Thủ đô Seoul của Hàn Quốc khuyến khích sinh con

Nhà chức trách thành phố Seoul, Hàn Quốc, đã thông báo sẽ cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho các công ty vừa và nhỏ thực hiện các biện pháp khuyến khích người lao động sinh con.

Theo thông báo của chính quyền thành phố Seoul, các công ty sẽ được chấm điểm khi họ thực hiện các biện pháp khuyến khích người lao động sinh con, nuôi con và cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Các doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều ưu đãi khác nhau dựa trên số điểm tích lũy. Các ưu đãi gồm cung cấp lao động thay thế, phụ cấp cho đồng nghiệp của những người nghỉ thai sản và trợ cấp cho vay ưu đãi.

Các quan chức thành phố nhấn mạnh rằng chính sách mới nhất được đưa ra nhằm khuyến khích sự tham gia tự nguyện của doanh nghiệp vào chiến dịch quốc gia, với hy vọng có thể tăng tỷ lệ sinh thông qua chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Đơn đăng ký tham gia chương trình khuyến khích sinh con của các doanh nghiệp sẽ được mở trên trang web của chính quyền thủ đô Seoul kể từ ngày 20/6.

Hàn Quốc là quốc gia có tỉ lệ sinh thấp kỷ lục trong nhóm các nước OECD. Chính quyền nước này đã phải áp dụng nhiều chính sách khuyến khích người dân sinh con.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cử tri Pháp đã bắt đầu đi bỏ phiếu quốc hội vòng đầu tiên. Cuộc bầu cử được dự đoán có thể đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử chính trị Pháp.

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg và CNN, các đảng viên Dân chủ Mỹ cũng như nhà tài trợ của họ đang thảo luận về khả năng thay đổi ứng cử viên tổng thống trước đại hội đảng này vào tháng 8, sau màn thể hiện "mất điểm" của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuần này.

Mới đây, nhà sản xuất chip số 2 thế giới, công ty SK Hynix của Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 103 nghìn tỷ won (tương đương 74,8 tỷ USD) cho đến năm 2028, để tăng cường hoạt động kinh doanh chip và tập trung toàn lực phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Mới đây, người dân thành phố Porvenir ở phía nam Chile đã có cơ hội chiêm ngưỡng vùng nước đóng băng ở Thái Bình Dương, cảnh tượng mà họ cho rằng từng xảy ra thường xuyên cách đây nhiều thập kỷ.