Thu gom rác thải, làm sạch Vịnh Hạ Long

Lực lượng chức năng thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đang tiến hành thu gom rác thải ven bờ, trên Vịnh Hạ Long, trả lại môi trường trong sạch cho vùng ven biển.

Thành phố Hạ Long huy động các lực lượng, gồm công an, quân đội, thanh niên xung kích và nhân dân thực hiện thu gom rác thải.

Thành phố Hạ Long đã huy động 7 tàu, xuồng và hơn 100 người thu gom rác thải ở các bãi biển

Trong quá trình tháo dỡ, di dời các lồng bè nuôi trái phép trên Vịnh Hạ Long, nhiều hộ dân đã không thu gom các phao xốp, nên gây ô nhiễm môi trường biển, ảnh hưởng đến cảnh quan của Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, gây mất an toàn giao thông đường thủy.

Hạ Long sẽ tập trung rà soát các hoạt động gây mất vệ sinh môi trường, phát sinh chất thải

Về lâu dài, Hạ Long sẽ tập trung rà soát các hoạt động gây mất vệ sinh môi trường, phát sinh chất thải. Thành phố tổ chức tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các tàu hoạt động trên vịnh, nhất là các tàu đánh bắt cá; không khuyến khích các hoạt động nuôi trồng thủy sản thương mại và xử lý triệt để các hoạt động nuôi trồng trái phép, đánh bắt thủy sản gây ô nhiễm môi trường, tận diệt sinh vật biển.

Thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của nhân dân, du khách đối với việc giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng hình ảnh di sản kiểu mẫu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 27/4, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong tới dự lễ báo công với Bác Hồ, kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Cách đây tròn 60 năm, Quân đoàn 3 gồm phần lớn các đơn vị chủ lực của Mặt trận Tây Nguyên được thành lập, đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tiến vào giải phóng Sài Gòn và Mặt trận Tây Nguyên.

Sáng ngày 26/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Hợp tác Phát triển kinh tế bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các cảng hàng không sẽ khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt chuyến bay cất, hạ cánh và đón hơn 1,5 triệu lượt hành khách. Ngày 26/4 và 1/5 dự kiến đón số lượng hành khách đi lại cao nhất.

Để chủ động trong công tác bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn thành phố, Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) khuyến khích doanh nghiệp và hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm trong mùa hè này.

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.