Thu hồi hơn 10.000 tỷ đồng từ các vụ án tham nhũng

Tính từ tháng 10/2023 đến hết tháng 3/2004, công tác thi hành án dân sự đã thi hành xong trên 242 nghìn việc và thu hồi trên 47.595 tỷ đồng. Trong đó, kết quả thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế là 1.177 việc với hơn 10.000 tỷ đồng. Đây là thông tin Bộ Tư pháp đưa ra tại cuộc họp báo quý I diễn ra vào chiều 12/4 tại Hà Nội.

Theo báo cáo tại cuộc họp báo, Bộ Tư pháp cũng đã đưa ra phương án để thi hành án dân sự đối với vụ án Vạn Thịnh Phát, đặc biệt là thu hồi tài sản đã bị kê biên của bị cáo Trương Mỹ Lan.

Ông Nguyễn Thắng Lợi - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự cho biết đã kiểm tra rà soát để đảm bảo thi hành án. Cơ quan thi hành án sẽ tổ chức thi hành theo quy định của pháp luật và Cục thi hành án Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng kế hoạch chi tiết và chuẩn bị đủ nhân lực vậy lực để thi hành khi án có hiệu lực pháp luật.

Ông Nguyễn Thắng Lợi - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự cho biết đã kiểm tra rà soát để đảm bảo thi hành án

Liên quan đến việc xây dựng khung pháp lý cho tài sản ảo, tiền ảo Bộ Tư pháp cho biết sẽ phối hợp với Bộ tài chính để thực hiện

Ông Cao Đăng Vinh - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự, Kinh tế cho biết thêm Bộ Tư pháp đã có báo cáo với Chính phủ về kiến nghị phối hợp các bộ ngành liên quan và Thủ tướng Chính Phủ đã giao cho Bộ Tài Chính để cùng hoàn thiện các khuôn khổ pháp lí liên quan về điều chỉnh, quản lí tài sản mã hóa, tiền mã hóa.

Ông Cao Đăng Vinh - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự, Kinh tế

Trong thời gian từ nay đến hết Quý II/2024, Bộ Tư pháp sẽ tập trung hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tham mưu, giúp Chính phủ thực hiện tốt Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024; tập trung hoàn thiện các dự án luật, nghị quyết của Chính phủ trình Quốc hội cho ý kiến hoặc thông qua tại Kỳ họp thứ 7 trong lĩnh vực quản lý của Bộ như: Luật Công chứng (sửa đổi), Luật Thủ đô (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản và các Báo cáo của Chính phủ giao Bộ Tư pháp chủ trì xây dựng trình Quốc hội tại Kỳ họp; Bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu thi hành án dân sự được giao năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 28/4, các tổ 141, Công an thành phố Hà Nội, đã phát hiện, xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng.

Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhiều nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (nhân viên ngân hàng HD Bank) cầm đầu, cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, tội phạm trộm cắp tài sản sẽ gia tăng hoạt động. Do đó, Công an thành phố Hà Nội đưa ra cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để người dân nắm được và chủ động phòng ngừa.

Vỉa hè quanh hồ Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội, từ lâu đã bị chiếm dụng dưới nhiều hình thức. Dù có đường dành riêng để đi dạo và tập thể dục, nhưng người dân xuống lòng đường đi chung cùng các phương tiện.

Hiện nay, nhiều người có thắc mắc về việc ô tô thực hiện đổi giấy đăng ký xe, mới chỉ được cơ quan công an cấp giấy hẹn lấy đăng ký xe nhưng ô tô đã hết hạn đăng kiểm thì có được tiếp nhận kiểm định không?

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa ban hành báo cáo về tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông 3 tháng đầu năm 2024, công tác quản lý vận tải cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.