Thu phí không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa

Hiện nay, tất cả bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn TP. Hà Nội đã thực hiện các giải pháp để thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính.

Hà Nội khuyến khích áp dụng giải pháp phần mềm sinh mã QR động để giảm các thủ tục phát sinh.

Quận Hoàn Kiếm là đơn vị đầu tiên của Hà Nội thí điểm việc thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính bằng mã QR "động" tại các bộ phận một cửa. Theo ước tính, nếu trung bình một ngày một ô tại bộ phận Một cửa tiếp đón khoảng 60 công dân thì việc áp dụng mô hình này sẽ giúp giảm được ít nhất từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi thời gian tiếp đón.

Hiện nay, việc đảm bảo an toàn kết nối giữa phần mềm và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố đã được hoàn thiện.

Theo đó, các đơn vị đã áp dụng triển khai áp dụng quy trình thực hiện thanh toán phí, lệ phí bằng mã QR tại bộ phận một cửa.

Việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa là một bước đi mới, tạo đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, từng bước hiện đại hóa nền hành chính, đem đến thêm tiện ích và tạo sự hài lòng cho công dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự kiến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng xe buýt điện thay thế hoàn toàn xe buýt chạy bằng năng lượng hóa thạch. Đây là nội dung chính của dự thảo nghị quyết được lấy ý kiến để thông qua trong kỳ họp HĐND thành phố tới đây.

Thời gian qua, nhiều người dân đã rất bức xúc và phản ánh đến cơ quan chức năng về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

Việc đón, trả khách tại địa điểm hẹn trước thay vì vào bến xe ngày càng diễn ra phổ biến. Nhiều lái xe biết là không được phép nhưng vẫn cố tình phạm luật.

Đến nay, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19 đã được kết nối, đỡ đầu thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN TP. Hà Nội triển khai.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã yêu cầu lực lượng công an và các quận, huyện triển khai các chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân.

Sáng 20/6, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đã tới thăm, chúc mừng cơ quan đại diện Đài Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh.