Thử sức với môn thể thao quý tộc đấu kiếm

Một kiếm thủ ở Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã quyết định mở câu lạc bộ đấu kiếm dành cho những người không chuyên nhưng đam mê, yêu thích học hỏi môn thể thao quý tộc này.

Vận động viên Vũ Thành An được đánh giá là kiếm thủ số 1 Việt Nam và nằm trong top 15 của thế giới. Anh luôn trăn trở làm sao đưa môn thể thao đấu kiếm đến gần hơn với mọi người. Đó là lý do khiến anh quyết định mở CLB đấu kiếm phong trào mang tên VietNam Royal Fencing Club.

Vận động viên Vũ Thành An huấn luyện đấu kiếm

"Việc em mở CLB và đào tạo không giống với quy chuẩn ở đội tuyển. Ở đội tuyển quốc gia, mọi người có sẵn thể lực rồi. Còn ở đây không theo quy chuẩn nào về độ tuổi cả. Mình phải dựa trên thể lực và nhu cầu của người tập", kiếm thủ Vũ Thành An bộc bạch.

Học viên nhỏ tuổi nhất tại CLB mới 8 tuổi. Biết đến đấu kiếm qua tivi và mạng xã hội, San Anh được bố quyết định cho tập thử một thời gian. Bố em từng du học tại Pháp nên từng tiếp xúc và hiểu khá rõ những lợi ích mà môn thể thao này mang lại cho trẻ nhỏ. Với những học viên lớn tuổi hơn, đấu kiếm giúp họ rèn luyện sự tập trung, kỹ năng phản xạ nhanh nhạy.

Đấu kiếm giúp người tập rèn luyện sự tập trung, kỹ năng phản xạ nhanh nhạy

Nguyễn Vũ Thắng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết: "ai là đàn ông thì khi còn là một cậu bé cũng cầm gậy và chơi trò đấu kiếm. Vì vậy, tập môn này mình như được sống lại tuổi thơ vậy".

"Trong Đông Nam Á, phong trào đấu kiếm phát triển rất là mạnh, nhưng Việt Nam mình thì vẫn chưa. Em thấy điều đó nên rất muốn làm một điều gì đó, dù chưa biết là thành hay bại nhưng em rất muốn góp phần đưa môn đấu kiếm này phổ cập đến mọi người" - kiếm thủ Vũ Thành An trăn trở.

Kiếm thủ Vũ Thành An

Đấu kiếm là môn thể thao quý tộc và hiện có trong hệ thống các môn thi đấu của Olympic. Nhưng đến nay môn thể thao này vẫn còn rất lạ lẫm và mới mẻ tại Việt Nam.

Mức chi phí để tập luyện cùng kiếm thủ số 1 Việt Nam thấp so với mặt bằng chung ở khu vực Đông Nam Á. Rất có thể, từ những câu lạc bộ phong trào như thế này, những tài năng mới cho thể thao Việt Nam sẽ được phát hiện. Kiếm thủ Vũ Thành An luôn hy vọng, trong tương lai, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam sẽ có sự góp mặt của những học viên do chính anh đào tạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Serie A, cuộc đọ sức giữa 2 CLB Udinese và AS Roma tiếp tục diễn ra nốt thời gian còn lại, sau khi trận đấu thuộc vòng 32 này đã phải dừng lại ở phút thứ 78 do hậu vệ Evan NDicka của Roma bị đau tim phải cấp cứu.

Dù không phải là CLB đang dẫn đầu giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Manchester City hiện lại đang có lợi thế so với Arsenal và Liverpool trong cuộc đua “tam mã” vì đang thi đấu ít trận hơn. Rạng sáng nay (26/4), đội quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục duy trì lợi thế này bằng một chiến thắng thuyết phục trên sân của Brighton.

6 năm về trước, chúng ta từng có kỷ niệm đẹp với U23 Iraq khi vượt qua đại diện Tây Á cũng ở trận tứ kết rồi sau đó đi đến trận cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018. Đêm nay, chúng ta sẽ thêm một lần chạm trán U23 Iraq tại tứ kết, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ một kết quả tích cực đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để mở ra kì tích như tại Thường Châu.

Chiến thắng trước U23 Hàn Quốc trên chấm phạt đền ở trận tứ kết 2 VCK U23 châu Á 2024 giúp Indonesia tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước này, khi lần đầu tiên họ ghi tên vào trận bán kết của giải đấu.

Chiếc cúp Euro 2024 đã được đưa đến sân vận động Olympic Berlin vào giữa tuần này, trong sự kiện rước cúp của giải đấu qua nhiều thành phố tại nước chủ nhà Đức. Chiếc cúp này được đưa đến Stuttgart hồi tháng trước.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của CLB Barcelona đã thay đổi quyết định từ chức vào cuối mùa giải năm nay và đồng ý ở lại dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan mùa giải 2024/2025 - nguồn tin từ một phát ngôn viên của Câu lạc bộ xác nhận.