Thử thách của các thí sinh tự do

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang có những thử thách trước kì thi năm nay.

Năm 2024, tổng số thí sinh đăng ký dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia lên đến hơn 1 triệu em, trong đó có khoảng 45 nghìn thí sinh tự do. Đây là những thí sinh thi lại từ các năm trước.  Tưởng chừng các em có nhiều lợi thế về kinh nghiệm thi cử, kiến thức, nhưng với những thí sinh này kỳ thi năm nay cũng có những thử thách riêng.

Mỗi ngày, sau khi đi làm về, em Trần Hiếu Trung (thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024) đều dành thời gian để tự học, ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Dù năm ngoái, Trung đã thi đỗ vào một ngôi trường đại học, nhưng do cảm thấy không phù hợp với chuyên ngành đang theo học, em đã quyết định thi lại vào năm nay. Tuy có quyết tâm cao và sự tự tin nhất định, nhưng Trung cũng có không ít nỗi lo, đặc biệt là trong kỳ thi “bậc thềm” năm nay.

Mang gánh nặng năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, nhiều thí sinh tự do cũng có những thử thách trước kì thi năm nay. Nếu thi trượt, các em sẽ đối diện với những câu hỏi rất lớn về phương thức thi vào năm sau. Vì vậy, một số thí sinh như em Trần Đại An Trung (thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024) đang dồn toàn bộ tâm huyết, sức lực để giành lấy cơ hội đỗ vào trường đại học mơ ước. 

Thực tế, mỗi năm, số lượng thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia lại có xu hướng tăng lên hàng trăm, hàng nghìn em. So với năm 2024, kỳ thi năm nay tăng khoảng 40 nghìn thí sinh so với năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để giảm bớt khó khăn cho học sinh và phụ huynh do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều địa phương đã có phương án xem xét miễn giảm học phí cho học sinh vùng lũ lụt.

Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bị cách chức, ba Phó Giám đốc bị khiển trách và kiểm điểm sau sự cố nhầm phách, làm sai lệch điểm của gần 1.600 học sinh thi vào lớp 10.

Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Việc đảm bảo bữa ăn học đường giúp học sinh có đủ sức khỏe học tập, tạo điều kiện phát triển thể lực và thể chất là vô cùng quan trọng.

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão, đến nay, trên 2.900 trường học các cấp tại Hà Nội, đạt 100% đã tổ chức cho học sinh đến trường.

Chiều 26/9, tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại sứ Hà Vĩ đã trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” năm 2024 cho 225 học sinh đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.