Thủ tướng Đức Olaf Scholz bắt đầu chuyến thăm đến Ấn Độ

Ngày 24/10, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đặt chân đến New Delhi, bắt đầu chuyến thăm nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Đức và Ấn Độ và tiến hành hội đàm sâu rộng với người đồng cấp nước chủ nhà Narendra Modi.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Đức đang gặp khó khăn và Chính phủ Đức đang tìm cách mở rộng thị trường mới tại châu Á.

Chuyến thăm này là một phần trong chiến lược của Berlin nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc, nhất là khi nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Đức đang phải đối mặt với năm thứ hai suy thoái và lo ngại về căng thẳng thương mại giữa Liên minh châu Âu và Bắc Kinh. Các doanh nghiệp Đức hy vọng có thể tận dụng thị trường Ấn Độ với lực lượng lao động trẻ, chi phí sản xuất cạnh tranh và tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng.

Theo Reuters, Thủ tướng Olaf Scholz cùng hầu hết thành viên nội các, bao gồm các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng, sẽ có cuộc gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào ngày 25/10, trước khi chủ trì vòng tham vấn giữa chính phủ hai bên.

Bên cạnh đó, hai Thủ tướng dự kiến phát biểu tại Hội nghị doanh nghiệp Đức - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 18 (APK 2024) tại New Delhi vào ngày 25/10. Sự kiện thu hút khoảng 650 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và giám đốc điều hành từ Đức, Ấn Độ và các quốc gia khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhà khoa học tại châu Âu đã phát triển một thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng phân tích âm thanh của lợn, nhằm tạo ra công cụ hỗ trợ nông dân cải thiện quá trình chăn nuôi. Đặc biệt, thuật toán này được cho là có thể nhận diện những cảm xúc tiêu cực hay tích cực của lợn.

Một phái đoàn từ phong trào Hamas đã đến Cairo, Ai Cập, để thảo luận với các quan chức an ninh địa phương về tình hình tại Dải Gaza, trong nỗ lực ngăn chặn leo thang xung đột.

Hội nghị quốc tế về Liban do Pháp tổ chức tại thủ đô Paris đã kêu gọi quyên góp được 1 tỷ USD viện trợ nhân đạo và hỗ trợ quân sự để giúp Liban khắc phục cuộc khủng hoảng đang ngày càng trầm trọng do xung đột giữa lực lượng Hezbollah ở nước này và Israel.

Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video cho thấy các quả bom lượn FAB-3000 vừa được sử dụng nhắm vào căn cứ đóng quân của Ukraine tại thành phố Kurakhovo thuộc Donetsk, khiến nhiều tòa nhà bị phá hủy.

Trường Nuseirat tại Gaza, nơi được sử dụng làm điểm sơ tán cho hàng trăm người dân Palestine vừa trở thành một mục tiêu không kích của Israel. Vụ tấn công khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận có thêm 5 quân nhân thiệt mạng và 6 binh sĩ khác bị thương trong các cuộc giao tranh mới nhất với phong trào Hezbollah ở Liban.