Thủ tướng Đức thăm chính thức Ba Lan

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có cuộc gặp Thủ tướng nước chủ nhà Donald Tusk tại thủ đô Warszawa, trong bối cảnh hai quốc gia đang tìm cách tăng cường hợp tác trước những thách thức an ninh và bất ổn chính trị ở châu Âu.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk sẽ tham dự các cuộc tham vấn liên chính phủ đầu tiên giữa hai nước kể từ năm 2018.

Thủ tướng Đức thăm chính thức Ba Lan

Chuyến thăm Ba Lan của Thủ tướng Đức diễn ra trong bối cảnh hai quốc gia đang phải đối mặt với những thách thức an ninh liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine và bất ổn địa chính trị, với việc phe cực hữu giành chiến thắng trong vòng bầu cử Quốc hội đầu tiên ở Pháp và các nhà lãnh đạo châu Âu đang chuẩn bị cho khả năng ông Donald Trump trở lại làm tổng thống Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/7 đã có cuộc nói chuyện với hơn 20 thống đốc bang là các thành viên đảng Dân chủ, những người đã khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ Tông trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngày 4/7, hàng triệu cử tri trên khắp Vương quốc Anh đi bỏ phiếu bầu Hạ viện mới sau chiến dịch tranh cử kéo dài 6 tuần, kể từ khi Thủ tướng Rishi Sunak tuyên bố tổng tuyển cử sớm.

Siêu bão Beryl hôm 3/7 đã tấn công các khu vực bờ biển Jamaica sau khi tàn phá trên diện rộng ở các đảo thuộc vùng Caribe, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người mất tích.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoan nghênh nỗ lực gia nhập BRICS của Kazakhstan.

Bất chấp màn tranh luận không thành công với cựu Tổng thống Donald Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ nhận được thêm nhiều ý kiến ủng hộ của cử tri.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp bên lề Hội nghị lần thứ 24 của Hội đồng Nguyên thủ quốc gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở thủ đô Astana, Kazakhstan.