Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc

Ngày 14/4, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng phái đoàn đại diện doanh nghiệp Đức đã đến thành phố Trùng Khánh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc kéo dài 3 ngày nhằm củng cố quan hệ kinh tế với Bắc Kinh.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Scholz sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Cường để thảo luận về mối quan hệ song phương và các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Ngày 14/4, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng phái đoàn đại diện doanh nghiệp Đức đã đến thành phố Trùng Khánh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc.

Tháp tùng ông Scholz trong chuyến đi này có các bộ trưởng môi trường, nông nghiệp và giao thông của Đức, các giám đốc điều hành của tập đoàn ô tô BMW, Mercedes-Benz và tập đoàn công nghệ Siemens.

Ông Scholz đã đến thăm một nhà máy sản xuất pin nhiên liệu hydro do Tập đoàn Bosch của Đức điều hành.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc lần thứ hai của ông Scholz. Chuyến thăm đầu tiên diễn ra vào tháng 11/2022. Ông là nhà lãnh đạo đầu tiên của một cường quốc phương Tây đến thăm Trung Quốc trong năm nay

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi được cho là đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Ukraine vào cuối tháng 8.

Dự án sản xuất tơ tằm tại thị trấn Naga Oun, ngoại ô thành phố Beheira, Ai Cập đã và đang giúp đỡ nhiều gia đình cải thiện kinh tế.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa tuyên bố cựu Thứ trưởng Quốc phòng nước này Dmitry Bulgakov đã bị bắt và bị buộc tội vì hành vi tham nhũng.

Chính phủ Mỹ và Brazil vừa công bố chương trình nghị sự về quan hệ đối tác khí hậu, với nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho các quốc gia tiếp cận dễ dàng hơn với các nguồn quỹ về khí hậu, một ưu tiên của Brazil trong nhiệm kỳ chủ tịch G20 năm nay.

Lãnh đạo các nước Australia, New Zealand và Canada đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Dải Gaza, nhằm bảo vệ dân thường ở dải đất ven biển Địa Trung Hải vốn đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.