Thủ tướng Israel củng cố vị thế trong chính phủ

Nhà lập pháp đối lập Israel Gideon Saar sẽ tham gia chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Động thái này có khả năng củng cố vị thế của thủ tướng về mặt chính trị.

Đài truyền hình Israel N12 cho biết, ông Saar là một trong những người chỉ trích thủ tướng Netanyahu nhiều nhất trong vài năm qua, dự kiến sẽ giữ chức bộ trưởng không bộ và giữ một ghế trong nội các an ninh của thủ tướng.

Việc mở rộng chính phủ sẽ giúp ông Netanyahu ít phụ thuộc hơn vào các thành viên khác trong chính phủ liên minh của mình, trong lúc ông đang phải đối mặt với những thách thức chính trị khi tiếp tục cuộc chiến ở Gaza và chống lại Hezbollah ở Liban.

Nghị sỹ Saar và thủ tướng Netanyahu thông báo họ sẽ gạt bỏ những rạn nứt trong quá khứ sang một bên. Đảng của ông Saar có 4 ghế trong quốc hội, việc ông tham gia chính phủ sẽ mang lại cho ông Netanyahu đa số vững chắc là 68 trong quốc hội gồm 120 ghế. Điều này có thể giúp giải quyết một trong những thách thức chính trị lớn nhất mà liên minh cầm quyền phải đối mặt trong vài tháng tới - đó là thông qua luật nghĩa vụ quân sự mới.

Hồi tháng 6, Tòa án Tối cao Israel ra phán quyết yêu cầu bắt đầu tuyển dụng sinh viên chủng viện Do Thái cực đoan vào quân đội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel tuyên bố, họ đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen, làm gia tăng thêm nỗi lo ngại về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn, tiếp theo các cuộc tấn công dữ dội của Israel vào Gaza và Liban.

Bão Helene là cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận, đổ bộ vào khu vực Big Bend của Florida và tàn phá nhiều tiểu bang, làm chết ít nhất 90 người, khiến hàng triệu người mất điện và nhiều gia đình mắc kẹt trong nước lũ.

Nhà lập pháp đối lập Israel Gideon Saar sẽ tham gia chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Động thái này có khả năng củng cố vị thế của thủ tướng về mặt chính trị.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc chỉ còn chưa đến một nửa số tiền cần thiết hỗ trợ cho người dân Ukraine cho mùa đông sắp tới, một quan chức cấp cao cho biết.

Cựu thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis cho rằng chiến thắng của ông Donald Trump vào tháng 11 sẽ là kết quả được mong đợi nhất đối với châu Âu.

Chỉ trong hơn một tuần, các cuộc không kích dữ dội của Israel vào Liban đã giết chết 7 chỉ huy và quan chức cấp cao của nhóm chiến binh Hezbollah hùng mạnh, bao gồm cả thủ lĩnh của nhóm, Hassan Nasrallah.