Thủ tướng Na Uy thăm Trung Quốc

Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store đã đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc kéo dài ba ngày. Chuyến thăm đánh dấu kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store dự kiến sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, thảo luận về quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Theo các nhà quan sát, quan hệ song phương giữa Trung Quốc và Na Uy hiện ở một trong những thời điểm tốt đẹp nhất, với sự hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực như kinh tế và thương mại, phát triển xanh và giao lưu văn hóa.

Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc kéo dài ba ngày.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Na Uy tại khu vực châu Á. Các số liệu chính thức cho thấy kim ngạch thương mại giữa Na Uy và Trung Quốc đã đạt hơn 7 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023.

Để tăng cường hoạt động giao lưu nhân dân, Trung Quốc đã thực hiện chính sách miễn thị thực quá cảnh cho công dân Na Uy vào tháng 11 năm ngoái. Trước thềm chuyến thăm của Thủ tướng Na Uy, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với Olso để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển bền vững, lành mạnh và ổn định của quan hệ song phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.