Thủ tướng Netanyahu 'đơn độc' trong nội các chiến tranh

Bộ trưởng nội các chiến tranh của Israel, ông Benny Gantz, yêu cầu Thủ tướng Netanyahu cam kết thực hiện một tầm nhìn đã được thống nhất về cuộc xung đột ở Gaza, bao gồm việc quy định ai có thể quản lý vùng lãnh thổ này sau cuộc chiến với Hamas.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Benny Gantz muốn nội các chiến tranh hình thành một kế hoạch sáu điểm trước ngày 8/6. Nếu yêu cầu của ông không được đáp ứng, ông sẽ rút đảng trung dung của mình khỏi liên minh khẩn cấp mở rộng của thủ tướng theo đường lối bảo thủ.

Thủ tướng Netanyahu đang trở nên đơn độc trong nội các chiến tranh, nơi chỉ có ba người là ông Netanyahu, Gantz và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant có quyền bỏ phiếu.

Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant yêu cầu có các kế hoạch thời hậu chiến rõ ràng.

Vào thứ Tư (15 tháng 5), Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant yêu cầu có các kế hoạch thời hậu chiến rõ ràng và yêu cầu ông Netanyahu từ bỏ bất kỳ kế hoạch tái chiếm quân sự nào ở Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.

Ngày 28/6, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết lực lượng này đã phá hủy một thiết bị bay không người lái do Houthi phóng về phía Biển Đỏ và một cơ sở radar của Houthi ở Yemen.

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố rằng họ đã tấn công các cơ sở sân bay của Ukraine, trong khi Ukraine cùng ngày cho biết lực lượng quân đội nước này đã tham gia 104 trận giao tranh với lực lượng Nga ở mặt trận tiền tuyến.

Ngày 27/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết, với 12 phiếu thuận và 3 phiếu trắng của Nga, Trung Quốc và Algeria, yêu cầu lực lượng Houthi ở Yemen ngay lập tức chấm dứt mọi hành động tấn công tàu thuyền thương mại ở Biển Đỏ.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga thông báo, tuần dương hạm hộ vệ mang tên lửa Varyag - tàu chỉ huy của hạm đội, đang thực hiện tập trận chống xuồng không người lái ở Địa Trung Hải vào ngày 27/6.

Lực lượng Israel tiếp tục bắn phá nhiều khu vực trên toàn Dải Gaza, bao gồm cả thành phố Rafah ở phía Nam Gaza trong ngày 26/6.