Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Nga

Ngay sau khi đến Kazan, Cộng hoà Tatarstan, Liên bang Nga dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Liên bang Nga Alexander Novak. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ phát triển kinh tế Maksim Reshetnhikov và Bộ trưởng Bộ Công thương Anton Alikhanov.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng được lần đầu đến thành phố Ca-dan, thủ phủ của Cộng hòa Tatarstan; cảm ơn sự đón tiếm nồng hậu dành cho đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Việt Nam.

Bày tỏ sự coi trọng và ủng hộ của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đối với vai trò Chủ tịch BRICS của Nga, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại; vui mừng ghi nhận những kết quả tích cực trong quan hệ hợp tác nhiều mặt đạt được giữa hai nước kể từ sau chuyến thăm của Tổng thống Putin; mong muốn cùng Chính phủ Nga tìm kiếm các giải pháp để tăng cường hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh và tiềm năng, trên cơ sở cùng có lợi.

Chào mừng và chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin tới Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Alexander Novak khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin và Lãnh đạo Chính phủ Nga rất coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam, coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; đồng thời cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng.

Hai Bên ghi nhận những kết quả tích cực đạt được trong hợp tác song phương thời gian qua, trong đó có lĩnh vực năng lượng – dầu khí, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại mỗi nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn hoan nghênh và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nga, bao gồm các doanh nghiệp dầu khí quan tâm, mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 23/10, Tòa án Nhân dân thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đã tuyên phạt 61 bị cáo trong đường dây mua, bán, làm giả hơn 1.000 bằng tốt nghiệp, chứng chỉ ngoại ngữ giả của các trường đại học ở An Giang.

Thực hiện Kế hoạch công tác, trong ngày 23/10, các Tổ công tác 141 - Công an Thành phố Hà Nội đã tuần tra, kiểm tra, phát hiện nhiều vụ việc, đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Trước khả năng bão TRAMI sẽ đi thẳng vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 12 - độ rủi ro thiên tai cấp 3, Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành về việc chủ động ứng phó bão, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ theo quy chế trực ban phòng, chống thiên tai, quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Nhiều người dân cho rằng việc thu phí đường bộ tính theo năm là chưa hợp lý bởi quãng đường, nhu cầu di chuyển của mỗi người là khác nhau.

Theo tin từ Bộ Giao thông Vận tải, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông khi đưa vào khai thác sẽ được quản lý, điều hành bằng hệ thống giao thông thông minh (ITS) trong năm 2025.

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra kho hàng của hộ kinh doanh Dương Thị Liên, Lô C53-04 Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông và đã phát hiện hơn 93.000 hũ yến chưng không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dán nhãn của các nhãn hàng khác.