Thủ tướng Phạm Minh Chính viếng nghĩa trang A1

Nhân Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác đã dâng hương viếng các anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang A1 ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, quân và dân ta đã anh dũng chiến đấu, tiến hành trận quyết chiến quyết thắng Điện Biên Phủ.

Để làm nên chiến thắng đó, hàng vạn người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân và sinh mệnh của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Tổ quốc và Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.

Thủ tướng và Đoàn công tác thành kính dâng hương tưởng nhớ, tỏ lòng tri ân vô hạn, ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hiến dâng tuổi thanh xuân và sinh mệnh của mình trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để giành lại độc lập, tự do của Tổ quốc; để đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do.

Thủ tướng và Đoàn công tác thành kính dâng hương tưởng nhớ, tỏ lòng tri ân vô hạn, ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ.

Dự kiến trong hai ngày 6/5 và 7/5, Thủ tướng sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đặc biệt, Thủ tướng  sẽ dự và đọc diễn văn tại Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được tổ chức sáng 7/5 tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng cục Thuế đã triển khai trong toàn ngành công tác thanh tra kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử chưa tuân thủ nghĩa vụ thuế theo quy định.

"Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi" là thông điệp mà Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động và đăng ký hiến mô tạng sáng nay (19/5) tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tổ chức.

Thực hiện Hiệp định Vận tải đường bộ giữa Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc, hoạt động vận tải đường bộ giữa hai nước đã có nhiều thuận lợi, góp phần quan trọng vào tăng trưởng vượt bậc của kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Những ngày này, các em nhỏ ở thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà đang ngập tràn niềm vui, khi xã đảo mới có một khu công viên ngoài trời với đủ loại đồ chơi mà các em hằng mơ ước. Công trình này được xây dựng bởi cộng đồng người Việt trẻ đang sinh sống và học tập ở nước ngoài với mong muốn mang niềm vui, tuổi thơ đầy ý nghĩa đến cho các em nhỏ nơi đảo xa, thực hiện lời dạy của Bác Hồ về chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm, chào mừng, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác. Đồng thời tuyên truyền và vận động toàn dân tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học và làm theo Bác.

Theo Nghị định 53 vừa được ban hành, hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông bao gồm khai thác cát sỏi lòng, bãi sông phải tuân thủ quy định pháp luật về khoáng sản, các luật khác có liên quan, đáp ứng các yêu cầu chung về bảo vệ, phòng, chống sạt lở lòng, bờ, bãi sông, hồ.