Thủ tướng Pháp công bố chính sách ưu tiên

Gần một tháng sau khi được bổ nhiệm, tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier đã ra mắt Quốc hội và có bài phát biểu đầu tiên công bố chính sách tổng thể với các ưu tiên thuế khoá, cải cách hưu trí, an ninh và nhập cư.

Người đứng đầu Chính phủ Pháp sẽ ưu tiên hàng đầu việc hạ mức thâm hụt ngân sách được dự báo sẽ lên đến 6% trong năm 2024 xuống còn 3% vào năm 2029 để phù hợp với quy định của Liên minh châu Âu (EU). Để đạt được mục tiêu, chính phủ mới sẽ cắt giảm các khoản chi tiêu công, tăng cường chống gian lận thuế, gian lận phúc lợi xã hội và tính toán tăng thuế đối với các doanh nghiệp lớn và người giàu.

Ưu tiên tiếp theo của chính phủ mới là “nối lại đối thoại xã hội” về Luật cải cách hưu trí được thông qua vào tháng 4/2023 theo hướng điều chỉnh mức lương hợp lý, công bằng. Ngoài ra, Thủ tướng Pháp Michel Barnier cũng kêu gọi sự đoàn kết chính trị trong bối cảnh Quốc hội Pháp chia làm ba phe lớn như hiện nay.

Trong phản ứng đưa ra, Liên minh cánh tả “Mặt trận bình dân mới” tiếp tục cho rằng Thủ tướng Michel Barnier là sự chọn phi dân chủ của Tổng thống Emmanuel Macron khi phớt lờ kết quả bầu cử Quốc hội tháng 7/2024 với phần thắng thuộc về cánh tả, đồng thời khẳng định sẽ đề xuất cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với chính phủ mới.

Về phần mình, đảng cực hữu “Tập hợp quốc gia”, lực lượng được cho là nắm “quyền phán quyết”, cho rằng chính sách tổng thể thiếu các giải pháp thực hiện, nhưng tuyên bố trước mắt sẽ không ủng hộ bỏ phiếu bất tín nhiệm và dành cho chính phủ mới cơ hội thực hiện những cam kết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gã khổng lồ trò chơi điện tử của Nhật Bản Nintendo đã chính thức khai trương bảo tàng game đầu tiên tại thành phố Kyoto, trưng bày các sản phẩm trứ danh đã làm nên tên tuổi thương hiệu cũng như cung cấp các trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người hâm mộ.

Tại thành phố Georgetown, bang Texas, Mỹ, ngôi nhà đầu tiên tại khu phố in 3D lớn nhất thế giới đã được giới thiệu đến công chúng.

Cung điện Peterhof nằm cách thành phố St. Petersburg 29 km, được mệnh danh là “Versailles của Nga”, có tới 173 đài phun nước, trong đó nổi tiếng nhất là hệ thống đài phun nước ngoạn mục nhất thế giới có tên gọi Thác nước lớn.

Gần một tháng sau khi được bổ nhiệm, tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier đã ra mắt Quốc hội và có bài phát biểu đầu tiên công bố chính sách tổng thể với các ưu tiên thuế khoá, cải cách hưu trí, an ninh và nhập cư.

Ngoại trưởng Israel Katz thông báo Israel cấm Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhập cảnh vào nước này, với cáo buộc nhà lãnh đạo này đã "không lên án rõ ràng” cuộc tấn công tên lửa của Iran vào Israel.

Nằm cách Paris khoảng 21km vể phía tây, lâu đài Versailles là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp, với các công trình kiến trúc cực kì đồ sộ và lộng lẫy.