Thủ tướng Slovakia xuất hiện sau âm mưu ám sát bất thành

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, sau khi bị một tay súng tấn công hồi giữa tháng 5 vừa qua khi có bài phát biểu tại lâu đài Devin ở thủ đô Bratislava.

Thủ tướng Fico từng nhiều lần phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, cũng như cho phép nước này gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Vụ ám sát bất thành xảy ra vào ngày 15/5 sau phiên họp của Chính phủ. Khoảng hai tuần sau đó, ông Fico được xuất viện về nhà để tiếp tục hồi phục sức khỏe.

Đối tượng tấn công đã bắn 5 phát súng, trong đó có bốn phát trúng ông Fico, và bị cảnh sát bắt giữ ngay tại chỗ.

Theo Bộ Nội vụ Slovakia, kẻ tấn công có động cơ chính trị và không đồng tình với các quyết định của chính phủ, trong đó bao gồm cả vấn đề liên quan Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đã nhiều ngày sau khi siêu bão Helene đi qua, nhưng hàng chục nghìn cư dân tại bang Bắc Carolina (Mỹ) vẫn sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Trong lúc nước Mỹ bước vào tháng cao trào chuẩn bị bầu cử tổng thống, phía công tố lại có quyết định gây khó cho cựu Tổng thống Donald Trump.

Quân đội Thụy Điển đang chuẩn bị triển khai tới Latvia, đánh dấu lần đầu tiên nước này cử quân tham gia vào hoạt động của NATO bên ngoài lãnh thổ kể từ khi gia nhập liên minh.

Ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Congo, ông Samuel Roger Kamba Mulamba cho biết Congo sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng bệnh đậu mùa khỉ vào ngày hôm nay 5/10, tại thành phố phía đông Goma.

Các nước châu Âu vẫn đang tiếp tục sơ tán công dân của mình khỏi Liban khi xung đột giữa Israel và Hezbollah ngày càng leo thang, dấy lên nguy cơ về một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn.

Theo các nhà chức trách ở Moscow và Kiev, một nhân viên an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào ngày 4/10.