Thủ tướng Tây Ban Nha cân nhắc từ chức

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết, ông đang cân nhắc đến việc từ chức sau khi Tòa án ở Thủ đô Madrid tuyên bố mở cuộc điều tra “theo sắc lệnh bí mật” đối với vợ ông, bà Begona Gomez với tội danh tham nhũng.

Trong một thông báo, Thủ tướng Sanchez, 52 tuổi, cho biết ông sẽ công bố quyết định vào ngày 29/4 và tạm dừng chương trình nghị sự công khai cho tới khi đó. Trước đó trong phiên chất vấn của Quốc hội Tây Ban Nha, Thủ tướng Sanchez khẳng định ông vẫn tin tưởng vào công lý của đất nước mình.

“Tôi nhấn mạnh vào những gì tôi đã nói. Tôi vẫn tiếp tục tin tưởng vào công lý ở đất nước mình, vào quyền tự chủ, độc lập, vào sự phân chia quyền lực. Và những gì tôi có thể đảm bảo cho các bạn và xã hội Tây Ban Nha là thời điểm chúng tôi bước vào cung điện chính phủ Moncloa gần sáu năm trước, những vụ tham nhũng đã được đưa ra ánh sáng”, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho hay.

Tòa án ở Thủ đô Madrid đã mở cuộc điều tra bà Begona Gomez, vợ ông Sanchez, với cáo buộc lợi dụng ảnh hưởng để đổi lấy lợi ích và tham nhũng trong hoạt động kinh doanh. Cuộc điều tra xuất phát từ đơn tố giác của nhóm chống tham nhũng Manos Limpias.

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin các nhà điều tra đang xem xét quan hệ của bà Gomez với một số công ty tư nhân nhận được tiền hoặc hợp đồng từ chính phủ, trong đó có tập đoàn du lịch Tây Ban Nha Globalia, công ty sở hữu hãng hàng không Air Europa. Bà Gomez được cho là đã gặp riêng giám đốc điều hành Globalia năm 2020, khi tập đoàn này đang đàm phán gói cứu trợ hàng triệu USD với chính phủ giữa đại dịch Covid-19.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.

Tám chiếc đồng hồ sang trọng thuộc sở hữu của huyền thoại đua xe Công thức 1 Michael Schumacher sẽ được bán đấu giá bởi Nhà đấu giá Christie's ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 13/5 tới. Hiện tại những chiếc đồng hồ này đang được trưng bày tại New York, Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí The Economist của Anh, Phó Giám đốc Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Vadim Skibitsky cho rằng việc Nga giành được thị trấn chiến lược Chasov Yar chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tập đoàn Viễn thông BT của Vương quốc Anh đang triển khai dự án thí điểm đầu tiên nhằm chuyển đổi các hộp viễn thông phân phối cáp băng thông rộng và cáp điện thoại thành điểm sạc cho ô tô điện.

Ngày 3/5, Bộ Ngoại giao Colombia trao công hàm cho Đại sứ Israel tại Bogota về việc cắt đứt quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Như vậy, Colombia trở thành quốc gia thứ 3 ở Mỹ Latinh cắt quan hệ với Israel.