Thủ tướng Tây Ban Nha thăm Trung Quốc

Thủ tướng Tây Ban Nha, ông Pedro Sanchez đã bắt đầu chuyến công du Trung Quốc kéo dài ba ngày trong bối cảnh Bắc Kinh đang thực hiện cuộc điều tra chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Sanchez đã tới thăm Bắc Kinh cùng Thứ trưởng thương mại Tây Ban Nha. Dự kiến, phái đoàn Tây Ban Nha sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay, sau buổi lễ chào đón tại Đại Lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.

Chuyến thăm diễn ra khi Trung Quốc và Liên minh châu Âu đang vướng vào một cuộc tranh chấp thương mại sau khi các cơ quan quản lý của EU công bố các khoản thuế tạm thời đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất.

Dự kiến tối ngày hôm nay, ông Sanchez sẽ bay đến Thượng Hải để tham dự cuộc họp kinh doanh Tây Ban Nha- Trung Quốc.

Để trả đũa, Trung Quốc đã mở các cuộc điều tra chống bán phá giá đối với rượu mạnh, sữa và các sản phẩm thịt lợn từ EU. Trong khi đó, Tây Ban Nha là nước xuất khẩu thịt lợn lớn nhất châu Âu.

Tây Ban Nha đã cung cấp 22% lượng thịt lợn nhập khẩu của Trung Quốc vào năm 2023, trị giá 1,2 tỷ euro (1,29 tỷ đô la) và sẽ mất nhiều hơn bất kỳ thành viên nào của khối này từ cuộc điều tra.

Dự kiến tối ngày hôm nay, ông Sanchez sẽ bay đến Thượng Hải để chuẩn bị tham dự cuộc họp kinh doanh Tây Ban Nha- Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.