Thủ tướng thăm, kiểm tra các dự án hạ tầng tại Bắc Ninh

Sáng 22/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và thăm dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội Thống Nhất, thành phố Bắc Ninh.

Dự án đường Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bắc Ninh đến nay đã phê duyệt phương án và thu hồi đất giải phóng mặt bằng đạt tỷ lệ gần 98%, diện tích đất còn lại chưa thu hồi chủ yếu là đất ở. Công tác di dời các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật được tích cực, phấn đấu hoàn thành cuối năm 2024, đầu năm 2025. Tỉnh đang triển khai 9/11 khu tái định cư, phấn đấu tổ chức tái định cư cho các hộ dân từ tháng 12/2024 và hoàn thành trong quý I/2025.

Kiểm tra, tặng quà các lực lượng đang thi công tại gói thầu số 14, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Bắc Ninh, chủ đầu tư dự án chỉ đạo, phối hợp với các cấp, ngành, lực lượng huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tổ chức giải phóng mặt bằng, hoàn thành dứt điểm trong tháng 9 để có mặt bằng cho thi công; liên hệ với các địa phương lân cận như Bắc Giang, Lạng Sơn cung cấp đủ vật liệu san lấp cho công trình.

Thăm hỏi, tặng quà các hộ dân trong khu nhà ở xã hội Thống Nhất, Thủ tướng Phạm Minh Chính phấn khởi trước những căn hộ khá khang trang và đánh giá cao nỗ lực, cách làm của tỉnh Bắc Ninh trong triển khai các dự án nhà ở xã hội.

Thủ tướng nêu rõ bảo đảm chỗ ở, an cư lạc nghiệp là yếu tố quan trọng để thu hút nguồn nhân lực, lao động, qua đó thu hút mạnh mẽ đầu tư để phát triển nhanh, bền vững, nhất là với tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp như Bắc Ninh.

Thủ tướng lưu ý nhà ở xã hội được ưu đãi về vốn vay, đất đai nên có giá bán phù hợp hơn với những người thu nhập thấp, công nhân. Việc làm các thủ tục nhanh, thi công nhanh cũng giúp giảm chi phí và giá thành. Hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang triển khai 54 dự án nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 23/9, đường sắt sẽ tổ chức chạy lại hàng ngày đôi tàu khách SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai để phục vụ người dân đi lại trên tuyến và khách du lịch Sapa mùa lúa chín.

Chuyển làn thiếu quan sát, phóng nhanh vượt ẩu không chỉ là hành vi vi phạm luật giao thông mà còn khiến hình ảnh văn hóa giao thông trở nên xấu xí mỗi khi lưu thông trên đường.

Theo camera giám sát ghi lại, tình huống xảy ra tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Bộ Tài chính cho biết, chưa thể điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh là do từ năm 2020 đến nay, chỉ số giá tiêu dùng biến động chưa tới 20%.

Sáng 22/9, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị và lan tỏa thông điệp “chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”.

Đêm ngày 17/9, hai thanh niên đi xe ô tô bị lũ cuốn ở huyện Quốc Oai đã được cặp vợ chồng làm nghề chài lưới phát hiện và cứu giúp kịp thời. Câu chuyện đã ngay lập tức lan tỏa về hành động đẹp, tính nhân văn hỗ trợ nhau trong mưa lũ ở Hà Nội.