Thủ tướng yêu cầu địa phương không chủ quan với mưa lũ

Nhận định hiện là thời kỳ cao điểm mưa lũ ở Bắc Bộ, Thủ tướng Chính phủ quán triệt lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

"Hiện nay đã là thời kỳ cao điểm mưa lũ ở Bắc Bộ, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Phải tổ chức theo dõi chặt chẽ, chủ động chỉ đạo, triển khai kịp thời, hiệu quả công tác ứng phó với mưa lũ để bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân", công điện nêu rõ.

Thủ tướng yêu cầu địa phương không chủ quan trước mưa lũ.

Người đứng đầu Chính phủ giao Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tổ chức rà soát, kịp thời phát hiện, chủ động sơ tán, di dời người và phương tiện, tài sản ở những khu vực nguy hiểm, không bảo đảm an toàn, đặc biệt là tại khu vực bị ngập sâu, ven sông, suối, khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét;

Tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát, hỗ trợ, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không bảo đảm an toàn; không để xảy ra thiệt hại đáng tiếc về người do bất cẩn, chủ quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an đang lấy ý kiến cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 144/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, trong đó đề xuất sửa đổi, bổ sung một số hành vi vi phạm hành chính về PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì phối hợp với UBND 5 quận, huyện xử lý, chấm dứt tình trạng bố trí barie, bốt bảo vệ, bãi đỗ xe tại khu vực đường giao thông, sân chung cư ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận, bãi đỗ cho phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ hoạt động khi xảy ra cháy nổ.

Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh mít tinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới (11/7) với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.

Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 144 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 76 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20 về quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Theo đó, mức chuẩn trợ giúp xã hội là 500.000 đồng/tháng; tức tăng 38,9%, áp dụng từ ngày 1/7/2024.

Khoảng 18h38 ngày 4/7, tại khu dân cư đông đúc ở thôn Cổ Điển A, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) xuất hiện đám cháy tại khu vực tầng 3 ngôi nhà trong ngõ nhỏ.