Thủ tướng yêu cầu khuyến mãi toàn quốc kích cầu tiêu dùng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh thành, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tập trung triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: phải sớm đưa vào vận hành các công trình, dự án đầu tư tạo năng lực sản xuất mới.

Thủ tướng yêu cầu khuyến mãi toàn quốc kích cầu tiêu dùng

Khơi thông thị trường trong nước, có chính sách khuyến khích tiêu dùng, khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực mà sản xuất trong nước có thế mạnh, còn năng lực sản xuất và thị trường trong nước có nhu cầu. Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm gắn kết giữa sản xuất với phân phối hàng hóa, tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị hàng hóa.

Tổ chức các chương trình khuyến mại trên phạm vi vùng và toàn quốc, phối hợp với các địa phương tăng cường các hoạt động kết nối cung cầu, phân phối các sản phẩm OCOP, đưa hàng hóa đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp để kích cầu tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House – mã chứng khoán: TDH) vừa nhận quyết định cưỡng chế từ Cục Thuế TP Hồ Chí Minh về việc trích hơn 91 tỷ đồng từ tài khoản ngân hàng do nợ thuế.

Theo thống kê sơ bộ, có khoảng 73.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với dư nợ ước tính khoảng 94.000 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc cho vay đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước đối với khoản vay có lãi suất là 0%/năm, khoản vay không có tài sản bảo đảm.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 19/9, giá xăng dầu bắt đầu tăng trở lại. Xăng E5RON92 tăng 51 đồng/lít, giá bán là 18.941 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 127 đồng/lít, giá bán 19.762 đồng/lít.

Trước kia nhót chín đỏ mọng giá rẻ, nhót xanh thì 'cho không ai lấy'. Nay loại quả xanh non này lại trở thành món ăn "hot trend" có giá lên tới 430.000 đồng/kg.

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm 600 - 700 đồng/kg tùy vùng trồng. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 123.200 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.