Thu về trên từng góc phố

Mùa thu Hà Nội nhẹ nhàng, lãng mạn và trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của biết bao nghệ sĩ. Thủ đô báo hiệu mùa thu bằng tiết trời mát mẻ, đường phố phủ đầy lá vàng và thoang thoảng đâu đây mùi thơm hoa sữa.

Nhắc đến mùa thu Hà Nội, phố Phan Đình Phùng được mệnh danh là con đường đẹp nhất Hà Nội với hàng cây cổ thụ lớn ôm bóng hết mặt đường. Nhiều bạn trẻ, khách du lịch lựa chọn đến đây để có những góc hình tuyệt đẹp.

Khu vực đường Thanh Niên cũng là một điểm check-in quen thuộc của ngừi dân và du khách. Đặc biệt, khi hoàng hôn dần buông tạo cảnh sắc lãng mạn, ấn tượng tại hồ Tây.

Nhiều bạn trẻ, khách du lịch lựa chọn đến phố Phan Đình Phùng để có những góc hình tuyệt đẹp

Nét đẹp của mùa thu Hà Nội không phải là sự xa hoa phố thị mà nằm trong bầu không khí mát mẻ, những gánh hoa tinh khôi khoe sắc trong làn gió thu se lạnh, phảng phất hương thơm rải theo từng con phố.

Sức hút rất riêng của mùa thu Hà Nội khiến không chỉ người dân Thủ đô mà du khách trong và ngoài nước yêu thích. Trong thời gian tới, ngành du lịch Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm khai thác vẻ đẹp mùa thu, xây dựng thành sản phẩm du lịch hấp dẫn và sáng tạo, nhằm quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa lịch sử, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tết Trung Thu không chỉ là dịp để trẻ nhỏ thỏa thích tận hưởng những món ăn và đồ chơi truyền thống mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình xum họp, bày tỏ tình cảm ấm áp, thân thương dành cho nhau. Sự gắn kết tình thân quý giá ấy đã tô đậm thêm nét đẹp văn hoá cổ truyền đậm đà bản sắc của dân tộc, tạo nên một không khí Tết Trung thu - Tết đoàn viên rộn ràng, đầy hào hứng. Những ngày sát tết Trung thu, các cửa hàng bán bánh nướng bánh dẻo luôn tất bật. Người mua bánh thắp hương, người mua bánh làm quà, người lại mua để thưởng thức.

Mỗi độ thu về, những gánh cốm rong lại có mặt khắp phố phường Hà Nội. Món quà dân dã thanh tao này khiến bất kỳ ai thưởng thức qua cũng nhớ mãi.

Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã nhanh chống, nỗ lực, bất kể ngày đêm dọn dẹp, chỉnh trang đường phố. Những việc làm đầy tự giác, trách nhiệm này là minh chứng cho thấy, người Hà Nội dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng vì một Thủ đô luôn tươi xanh, sạch đẹp, văn minh.

Tại làng Thuỵ Ứng (Hòa Bình, Thường Tín, Hà Nội), những chiếc sừng khi qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân Lê Thị Thuận, đều trở thành những món đồ tinh xảo, đẹp mắt.

Trong suốt thời gian xảy ra bão số 3 và hoàn lưu bão, hoạt động tại nhiều nơi tại Hà Nội đôi phần gián đoạn. Ngày hôm nay, trời đã trong xanh trở lại, mọi thứ dần nhộn nhịp, trở lại cuộc sống ngày thường.

Hà Nội những ngày này, nước lũ dâng cao nhiều nơi do lưu lượng nước trên thượng nguồn đổ xuống. Đến làng Phú Thứ, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm những ngày mưa lũ, không khó để bắt gặp không khí khẩn trương ở các xưởng làm thuyền tôn.