Thú vui uống trà đá, ngắm chim hót

Những buổi sáng cuối tuần bên Hồ Tây không chỉ là thời gian để ngắm nhìn và chăm sóc chim, mà còn là khoảnh khắc để những người đam mê chim cảnh thư giãn, tạm quên đi những lo toan của cuộc sống, hòa mình vào tiếng hót của những chú chim.

Đều đặn thứ Bảy hàng tuần, anh Nguyễn Quang Huy (phố Nguyên Hồng, quận Đống Đa, Hà Nội) lại mang chim cảnh ra Hồ Tây để cùng ngắm với những người bạn cùng sở thích, đam mê.

Những buổi sáng bên Hồ Tây không chỉ là thời gian để ngắm nhìn và chăm sóc chim, mà còn là khoảnh khắc để anh Huy và mọi người thư giãn, tạm quên đi những lo toan của cuộc sống.

Vừa uống trà đá, chuyện trò chia sẻ kinh nghiệm, vừa lắng nghe tiếng hót líu lo của những chú chim - thú vui tao nhã này đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống của những người chơi chim cảnh ở Hà Nội.
Khi trời dần chuyển sang trưa, những chiếc lồng chim cũng được hạ xuống.
Từng chú chim lại được người chơi cẩn thận đặt vào túi để trở về nhà chăm sóc.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè luôn đem đến vô vàn cảm xúc, tâm trạng. Với người này là sự mong đợi, háo hức; người kia lại là những mệt mỏi, lo toan.

Những ngày này, thời tiết nóng bức, nhu cầu lắp mới, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa của người dân tăng cao, những người làm dịch vụ sửa chữa, lắp đặt thiết bị này lại bước vào mùa bận rộn.

Đoạn đường giữa cánh đồng ở thôn Thụy Khuê (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) dài gần 1km, mát rượi trong những ngày hè nhờ những cây xà cừ có tuổi đời hơn nửa thế kỷ.

Khi màn đêm buông xuống, Hà Nội như chia ra làm hai thế giới. Một bên chìm vào giấc ngủ sau cả ngày vất vả ngược xuôi. Ở bên còn lại, mọi thứ vẫn tiếp diễn, nhựa sống vẫn tràn đầy nhưng theo một cách khác.

Tháng 6, khi sen hồng bắt đầu nở rộ tại các đầm ở Hồ Tây, cũng là lúc người làm nghề ướp trà sen lại tất bật vào vụ mùa mới.

Khu phố cổ Hà Nội lúc nào cũng đông đúc, là điều kiện thuận lợi để các hộ kinh doanh, buôn bán cùng nhau chia sẻ không gian chung để mưu sinh.