Thuận lợi khi đăng ký xe qua ứng dụng VNeID

Bắt đầu 1/8, người dân thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước trên cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia VNeID.

Đến đăng ký mới cho chiếc xe máy đầu tiên của mình, chị Ngô Thị Thanh Hiền (quận Đống Đa, Hà Nội) khá bất ngờ khi được CSGT giới thiệu phương thức đăng ký mới.

Tất cả các thủ tục hoàn toàn có thể thực hiện trên ứng dụng VNeID đã giúp rút ngắn thời gian đăng ký, tránh tình trạng phải xếp hàng dài chờ làm thủ tục trực tiếp. Mọi quy trình thực hiện được các chiến sĩ CSGT hướng dẫn cụ thể, tất cả đều có thể hoàn thiện ngay trên điện thoại mà không cần chờ đợi như làm thủ tục trực tiếp.

Chị Ngô Thị Thanh Hiền cho biết: "Đăng ký xe trên ứng dụng VNeID giúp tiết kiệm thời gian và thủ tục nhanh gọn, thiết thực với người dân, không mất thời gian và chi phí đi lại."

Đăng ký xe trên ứng dụng VNeID giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và thủ tục nhanh gọn.
Đăng ký xe trên ứng dụng VNeID giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và thủ tục nhanh gọn.

Theo hình thức này, chủ phương tiện sẽ không phải đến cơ quan quản lý đăng ký xe để bấm chọn biển số như trước mà hoàn toàn có thể làm tại nhà cùng với điện thoại, máy tính có kết nối internet và cài đặt VNeID. Các thủ tục nộp thuế phí cũng được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng. Mọi thắc mắc của người dân đều được lực lượng CSGT hướng dẫn và tháo gỡ kịp thời.

Đại tá Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm thông tin chỉ huy, Văn phòng Bộ Công an, cho biết lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng CSGT kết hợp với các đơn vị chức năng thành lập các tổ công tác đến các địa phương để trực tiếp hướng dẫn, tập huấn cho lực lượng CSGT các tỉnh, thành phố trên cả nước để giúp người dân thực hiện dịch vụ đăng ký xe được thuận lợi nhất.

Người dân cần lưu ý một số điều kiện nhất định để có thể tiến hành đăng ký online, đó là phải có tài khoản VNeID mức độ 2; phương tiện đăng ký phải được lắp ráp trong nước và phải có phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng theo mẫu mới.

Phương thức này chỉ áp dụng đối với các phương tiện đăng ký lần đầu tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội sẽ trích từ Quỹ Cứu trợ Thành phố số tiền 30 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân 12 tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Ngày 18/9, cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát Biển SB 6001, Vùng Cảnh sát Biển 2 đã tổ chức cứu hộ, lai dắt tàu cá cùng 12 thuyền viên về bờ an toàn.

Lúc 14 giờ 30 ngày 19/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, bão số 4 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sau khi vào đất liền, bão số 4 suy yếu nhanh chóng thành áp thấp nhiệt đới.

Theo dự báo, từ chiều 19/9, bão số 4 sẽ đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Quảng Bình - Thừa Thiên Huế với sức gió giật cấp 10. Hiện tại, Quảng Bình và Quảng trị đang mưa to, có khả năng gây ngập úng, sạt lở đất. Gió lớn quật đổ nhiều cây xanh trên các tuyến đường.

Vào lúc 14h ngày 18/9, tâm bão Soulik (báo số 4) đã đi vào khu vực giữa Quảng Bình và Quảng Trị với sức gió mạnh nhất đạt 74 km/h (cấp 8), gây mưa lớn và cô lập một số khu vực.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.