Thúc đẩy công trình phi carbon tại Việt Nam

Các công trình, tòa nhà đóng vai trò quan trọng trong giảm thiểu năng lượng và đóng góp vào sự phát triển bền vững. Đối với các đô thị đông dân như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, việc thiết kế, xây dựng công trình, tòa nhà với thiết kế xanh sẽ giúp giảm phát thải khí nhà kính, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Đây là nội dung chính của diễn đàn “Thúc đẩy các công trình phi carbon” với sự tham gia của các chuyên gia, diễn giả trong lĩnh vực phát triển xanh, bền vững quốc tế.

Theo các chuyên gia, để giảm thiểu carbon trong đô thị, thì kiến trúc xanh là một trong những giải pháp quan trọng. Kiến trúc xanh giúp tiết kiệm năng lượng và giảm tác động đến môi trường.

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng đưa ra nhiều ví dụ điển hình về các kiến trúc xanh, trong đó Singapore là một ví dụ điển hình. Để phát triển kinh tế bền vững, Singapore đã giảm tải áp lực về tài nguyên và môi trường trong nước qua những kiến trúc đô thị xanh, nhờ những nỗ lực thúc đẩy xây dựng xanh từ rất sớm của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

Để giảm phát thải và hướng đến môi trường bền vững, những năm gần đây, kiến trúc xanh trong thiết kế nhà ở đã trở thành xu hướng phát triển rộng rãi, đặc biệt ở các thành phố lớn với mục tiêu hướng đến tính thân thiện, bền vững và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu trong tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội đã thông qua Luật Trật tự ATGT đường bộ, tiếp tục cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với lái xe khi tham gia giao thông ,cùng một số điểm mới đáng chú ý vào ngày 27/6.

Chiều nay (28/6), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con”, sơ kết ba năm Chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2021 - 2024.

Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT, vẫn còn nhiều thí sinh đi muộn hay quên giấy tờ, gặp các sự cố, đã ngay lập tức được lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ kịp thời.

Ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức thí sinh trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những tồn tại liên quan phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu dân cư, các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.

“Ngày hội gia đình” là chủ đề của chương trình tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn cùng đồng bào các dân tộc.