Thúc đẩy thanh toán online trong thương mại điện tử

Mặc dù thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn nhưng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử, nhất là thanh toán điện tử thông qua các trung gian thanh toán hoặc ứng dụng thanh toán còn thấp.

Những năm gần đây,  Thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc ở mức 16-30%/năm và dự kiến quy mô thị trường sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023.

Do đó, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong thương mại điện tử  đang là là giải pháp được quan tâm lúc này.

Là đối tác cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến của các sàn  thương mại điện tử và hàng chục nghìn shop online trên cả nước, mỗi tháng doanh nghiệp này xử lý thanh toán hàng triệu đơn hàng mua sắm trực tuyến.

Thúc đẩy thanh toán online trong thương mại điện tử

Đơn vị cho biết, việc thanh toán online sẽ giúp cả đơn vị vận chuyển và khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tuy nhiên, nhiều người người tiêu dùng vẫn lo ngại trong quá trình giao dịch, hàng hóa/dịch vụ không đạt yêu cầu có thể không được người bán tiếp nhận chuyển hoàn, người tiêu dùng cũng không thể khiếu nại hoặc được bảo vệ khi đã thanh toán trước.

Do đó, giải pháp cần làm lúc này là tăng niềm tin của người tiêu dùng và độ uy tín của bên cung cấp sản phẩm.

Hiện tại, tại Việt Nam chỉ mới xuất hiện hình thức thanh toán đảm bảo (thanh toán tạm giữ) thông qua tài khoản ví điện tử của người dùng hoặc được tạm giữ bởi chính các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Điều này còn tiềm ẩn rủi ro cho người tiêu dùng và doanh nghiệp thương mại điện tử  do dòng tiền trong ví điện tử không được đảm bảo bởi một ngân hàng thương mại hoặc một tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty Cổ phần Giải trí và Giáo dục Galaxy - chủ rạp chiếu phim Galaxy Cinema vừa công bố thông tin về tình hình tài chính 6 tháng đầu năm 2024 với khoản lỗ sau thuế 16,6 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã chứng khoán: DAG) đang rơi vào tình cảnh khó khăn khi phải thu hẹp hoạt động, kế toán nghỉ việc, kinh doanh liên tục thua lỗ, ngân hàng siết tín dụng.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa có văn bản gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM giải trình về số lãi “khủng” trong nửa đầu năm 2024.

Hết quý II/2024, đơn hàng dồi dào trở lại, nhưng làm thế nào để đáp ứng được năng lực sản xuất lại đang là khó khăn hiện nay của các doanh nghiệp dệt may.

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã chứng khoán: LTG), tiếp tục xin lùi thời gian công bố báo cáo tài chính quý II và gia hạn công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) vừa có thông tin phản hồi về Thông báo Kết luận thanh tra số 1764/TB-TTCP của Thanh tra Chính phủ