Thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN

Trong tương lai, một người bán hàng có thể đăng tải sản phẩm và tiếp cận khách hàng tại thị trường nước ngoài mà không cần biết ngôn ngữ của họ.

Thông tin được các diễn giả chia sẻ tại hội thảo "Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN" do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, phối hợp với TikTok tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Hội thảo thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, khẳng định thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới là một trong những ưu tiên hàng đầu trong phát triển kinh tế của các quốc gia trong khu vực ASEAN.

Thống kê của hãng nghiên cứu Statista, thương mại điện tử xuyên biên giới đang chiếm tỉ trọng lớn trong tổng doanh thu thương mại điện tử tại các quốc gia Đông Nam Á, Thái Lan 30%, Việt Nam 37%, Malaysia 44% và Singapore 60%.

 Thương mại điện tử xuyên biên giới đang chiếm tỉ trọng lớn trong tổng doanh thu thương mại điện tử tại các quốc gia.

Việt Nam là nước khởi xướng Chương trình mua sắm trực tuyến ASEAN Online Sale Day. Việt Nam cũng là một trong những nước có tỷ lệ doanh nghiệp hưởng ứng cao nhất trong khối, trung bình khoảng 300 doanh nghiệp mỗi năm.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, nhận định người tiêu dùng trong khối sẽ không chỉ tiêu thụ hàng hóa vật lý mà cả hàng hóa phi vật thể của nhau.

ASEAN Online Sale Day 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8/8 - 10/8 với sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử lớn, tạo không gian rộng hơn và đa dạng hơn cho các doanh nghiệp ASEAN kết nối với khách hàng trong khu vực. Đây là năm thứ 10 diễn ra sự kiện này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các chỉ số chứng khoán lớn đã giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9, đồng USD tăng giá trong phiên giao dịch đầy biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed – Ngân hàng Trung ương) quyết định cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng thế giới đã đi xuống trong phiên 17/9, sau khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên trước, giữa lúc giới giao dịch thận trọng chờ đợi quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Từ đầu tháng 9 đến nay, giới kinh doanh gạo đặc sản sốt ruột vì giá gạo ST25 từ nhà cung cấp báo tăng giá liên tục, riêng "Gạo Ông Cua" ST25 tăng đến 3.500 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.

Ngành công nghiệp hiện đang tích cực chuyển đổi xanh để hướng đến phát triển bền vững. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ có 4 khu công nghiệp sinh thái.

Sáng 18/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương”.