Thường Tín hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa bị ngập

Những ngày này, Chính quyền huyện Thường Tín cùng nhiều ban ngành, đoàn thể đã xuống đồng hỗ trợ bà con nông dân khắc phục các diện tích ngập úng, nhằm hạn chế tối đa các thiệt hại về sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Diện tích hơn 2 mẫu lúa mùa của gia đình bà Hoàng Thị Lan, xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín đang trong thời kỳ chắc hạt bị chìm trong nước đã mấy ngày nay, do hậu quả cơn bão số 3 và hoàn lưu bão vừa qua. Tiếc công sức gieo cấy, gia đình bà Lan đã nhờ anh em họ hàng, cùng sự hỗ trợ lực lượng Đoàn Thanh niên từ các xã, thị trấn và lực lượng của xã Nghiêm Xuyên xuống đồng thu hạch lúa non, với mong muốn vớt vát được phần nào nào hay phần đó, để sử dụng làm thức ăn cho chăn nuôi.

Bà Lan cho biết: "Mưa bão đã nhấn chìm hai mẫu lúa, cũng nhờ có sự hỗ trợ của lực lượng huyện và chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình chúng tôi thu hoạch lúa."

Cùng bị thiệt hại do mưa bão số 3, toàn bộ diện tích lúa mùa của gia đình bà Trần Thị Minh ở cùng xã cũng bị chìm sâu trong nước. Gia đình bà Minh đang nhờ người thân và hỗ trợ của lực lượng xã Nghiêm Xuyên cố vớt vát số thóc non còn lại.

Chính quyền huyện Thường Tín hỗ trợ bà con nông dân thu hoạch lúa.

Vụ mùa năm nay xã Nghiêm Xuyên gieo cấy 385 héc ta, với đặc điểm đồng trũng thấp nên sau hoàn lưu bão, mưa lớn đã nhấn chìm toàn bộ 204 héc ta lúa. Hiện nay, người dân đã xuống đồng thu hoạch mới được 20 héc ta diện tích lúa non, song nhiều diện tích lúa có nguy cơ mất trắng. Thiệt hại do mưa bão đối với nghành nông nghiệp của xã Nghiêm Xuyên là rất lớn.

Đồng chí Nguyễn Thị Sanh - Chủ tịch UBND xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín chia sẻ: "Hiện trạng lúa còn non, mà nước thì còn ngập sâu, có chỗ nước còn ngập ngang đầu. Bà con nông dân đi mò lúa để thu hoạch mấy ngày nay cũng chỉ thu được từ 1 đến 2% thóc, năng suất năm nay thất bại, còn về thủy sản bị mất trắng, do ngập nước hết."

Huyện Thường Tín có trên 3.700 héc ta lúa mùa ảnh hưởng lũ bão.

Tính đến ngày 15/9, huyện Thường Tín có trên 3.700 héc ta lúa mùa ảnh hưởng lũ bão, trong đó diện tích lúa bị ngập trong nước là 2.144 héc ta. Hiện nay, huyện Thường Tín đang tập trung chỉ đạo các địa phương rà soát, tổng hợp thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão, nhanh chóng khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình huống giao thông xảy ra vào ngày 16/9 trên cầu Đồng Nai được ghi lại bởi ô tô đi phía sau, chiếc xe container đã chuyển làn bất cẩn, đâm vào hông sau và đẩy ô tô con đi một đoạn.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố 15 bị can, trong đó truy tố Lê Đức Thọ (cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" và "Nhận hối lộ".

Trong những đợt mưa lũ khắc nghiệt, lực lượng Công an Thủ đô đã trực tiếp tham gia cứu hộ, di dời người dân khỏi những vùng ngập lụt và nguy cơ sạt lở.

Đội CSGT đường bộ số 3 phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và Công an huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, vừa tổ chức chương trình trao quà cho trẻ em vùng lũ với hy vọng san sẻ nỗi mất mát, đau thương với đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Các tổ cảnh sát 141 công khai và hóa trang đã xử lý 45 thanh thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, đốt pháo sáng trong đêm Trung thu.

Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất độc xyanua với số lượng cực lớn.