Thường Tín vắng bóng xe chở vật liệu quá tải

Xe chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi đất cát và làm hư hỏng đường dân sinh ở huyện Thường Tín đã đồng loạt vắng bóng trong ngày có cuộc tuần tra của lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông huyện.

Trong gần 3 tiếng nhóm phóng viên Đài Hà Nội có mặt tại hiện trường, toàn đoạn đường đê khu vực qua thôn Xâm Thị, xã Hồng Vân, bất ngờ vắng bóng xe tải chở vật liệu xây dựng lưu thông.

Đây là hình ảnh hoàn toàn trái ngược với cảnh nhộn nhịp xe chở vật liệu xây dựng rồng rắn nối đuôi nhau, để lại đất cát vương vãi đầy mặt đường, gây ô nhiễm không khí và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 Tổ liên ngành gồm CSGT và Thanh tra Giao thông huyện Thường tín chỉ phát hiện 2 trường hợp xe tải vi phạm trong hơn 3 tiếng tuần tra.

Tại công trường ở Thường Tín, một lượng cát lớn đã được tập kết từ trước đó. Theo người dân sinh sống gần dự án, khối lượng cát này được nhiều xe tải tranh thủ chuyên chở suốt đêm 28/05 tới đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND ngày 3/7, cử tri Thủ đô hài lòng đối với các phần trả lời chất vấn đúng trọng tâm, đi thẳng vào những nội dung “nóng".

Ở một số địa bàn tại Hà Nội, tình trạng đỗ ô tô, bán hàng rong ngay tại điểm dừng xe buýt diễn ra khá phổ biến. Nhưng bức xúc nhất vẫn là việc tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhận định kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa nghiêm, có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý bàn lùi, sợ sai, sợ trách nhiệm.

Tại phiên chất vấn đã có 38 lượt đại biểu đặt câu hỏi chất vấn cũng như tranh luận để làm rõ các vấn đề. Có ba Phó Chủ tịch UBND thành phố, 15 Giám đốc sở, ban, ngành và 5 Chủ tịch UBND quận, huyện đã tham gia trả lời, báo cáo, giải trình những nội dung liên quan.

Hà Nội đã có phân tích chiến lược đào tạo nghề để phù hợp với thực tế hiện nay và triển khai xây dựng bốn trường đào tạo nghề chất lượng cao.

Tuyến đê Yên Nghĩa đi về hướng quốc lộ 6 đã được Ban quản lý dự án quận Hà Đông đầu tư cải tạo và nâng cấp. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 300m đê chưa được cải tạo, hiện đang bị hư hại nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.