Thượng viện Mỹ lại bác bỏ dự luật an ninh biên giới

Thượng viện Mỹ đã lần thứ hai trong năm nay bác bỏ các cải cách sâu rộng về vấn đề nhập cư, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa ngăn chặn việc thông qua dự luật an ninh biên giới, được cho là nghiêm ngặt nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Dự luật an ninh biên giới được Đảng Dân chủ và Cộng hòa đàm phán trong nhiều tháng, nhưng đã không thể vượt qua "ải" Thượng viện hồi tháng 2 năm nay do vấp phải sự phản đối của các nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Đảng Dân chủ đã tiếp tục thúc đẩy cuộc bỏ phiếu về dự luật vào ngày 23/5 nhưng cũng không lật ngược được kết quả, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa từ chối văn kiện này.

Thượng viện Mỹ tiếp tục bác bỏ Dự luật an ninh biên giới

Hiện đảng Dân chủ đang kiểm soát Thượng viện với 51 ghế. Tổng thống Joe Biden cho rằng đảng Cộng hòa đang đặt vấn đề chính trị đảng phái lên trên đất nước để ngăn chặn dự luật biên giới được cho là cứng rắn nhất trong lịch sử, trong khi Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas cam kết sẽ tiếp tục thực thi luật nhập cư với nguồn lực hạn chế hiện tại.

Phía lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell cho rằng đây là động thái nhằm thu hút sự chú ý của đảng Dân chủ trước thềm cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết đã khuyến nghị bổ sung Stonehenge, di tích nổi tiếng từ thời tiền sử của Anh, vào danh sách di sản thế giới đang bị đe dọa.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.

Cố vấn an ninh quốc gia Israel, ông Tzachi ngày 25/6 cho biết Israel sẽ dành những tuần tới để cố gắng giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.

Bộ trưởng ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ qua quyền phủ quyết của nước này để thông qua kế hoạch sử dụng số tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ quân sự cho Ukraine, gọi động thái này là “sự vi phạm trắng trợn” chưa từng có các quy định của EU.