Thượng viện Mỹ lại bác bỏ dự luật an ninh biên giới

Thượng viện Mỹ đã lần thứ hai trong năm nay bác bỏ các cải cách sâu rộng về vấn đề nhập cư, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa ngăn chặn việc thông qua dự luật an ninh biên giới, được cho là nghiêm ngặt nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Dự luật an ninh biên giới được Đảng Dân chủ và Cộng hòa đàm phán trong nhiều tháng, nhưng đã không thể vượt qua "ải" Thượng viện hồi tháng 2 năm nay do vấp phải sự phản đối của các nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Đảng Dân chủ đã tiếp tục thúc đẩy cuộc bỏ phiếu về dự luật vào ngày 23/5 nhưng cũng không lật ngược được kết quả, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa từ chối văn kiện này.

Thượng viện Mỹ tiếp tục bác bỏ Dự luật an ninh biên giới

Hiện đảng Dân chủ đang kiểm soát Thượng viện với 51 ghế. Tổng thống Joe Biden cho rằng đảng Cộng hòa đang đặt vấn đề chính trị đảng phái lên trên đất nước để ngăn chặn dự luật biên giới được cho là cứng rắn nhất trong lịch sử, trong khi Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas cam kết sẽ tiếp tục thực thi luật nhập cư với nguồn lực hạn chế hiện tại.

Phía lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell cho rằng đây là động thái nhằm thu hút sự chú ý của đảng Dân chủ trước thềm cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị cấp cao về Ukraine sẽ ra thông cáo chung, đề cập các nhà máy và cơ sở điện hạt nhân của Ukraine phải thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của chủ quyền Ukraine.

Gấu Bắc Cực vịnh Hudson của Canada có thể tiếp tục phải đối mặt với nạn đói và nguy cơ bị tuyệt chủng cục bộ trong những thập kỷ tới.

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.

Hàng chục nghìn người Israel đã xuống đường biểu tình chống chính phủ ở Tel Aviv.