Thương vong gia tăng trong vụ lở đất tại Indonesia

Số người thiệt mạng do lở đất tại một mỏ vàng ở tỉnh Gorontalo, Indonesia, đã tăng lên ít nhất 10 người và 40 người mất tích.

Ông Heriyanto, người đứng đầu văn phòng Gorontalo của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia, cho biết, vụ lở đất khiến nhiều thợ mỏ và người dân sống khu vực lân cận thiệt mạng.

Thời tiết xấu đang cản trở nỗ lực cứu hộ những người mất tích. 164 nhân viên, bao gồm đội cứu hộ quốc gia, cảnh sát và quân nhân đã được triển khai để tìm kiếm những người mất tích.

Lực lượng cứu hộ phải đi bộ khoảng 20km để đến địa điểm lở đất. Họ đang bị cản trở bởi lớp bùn dày trên đường và mưa tiếp tục trong khu vực. Lực lượng cứu hộ đã phải tạm dừng việc tìm kiếm người mất tích do mưa lớn trong ngày hôm qua.

Thương vong gia tăng trong vụ lở đất tại Indonesia.

Indonesia thường xuyên đối mặt với các trận lũ quét và lở đất do mưa lớn. Vào tháng 5, lũ quét và lở đất do mưa xối xả đã cướp đi sinh mạng của hơn 50 người ở Tây Sumatra. Vào tháng 4, một vụ lở đất do mưa lớn khiến ít nhất 18 người ở Nam Sulawesi thiệt mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.