Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về 10 dự luật

Chiều nay 14/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2024. Sau ba ngày làm việc, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc đã cho ý kiến đối với 10 dự án Luật và xem xét một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, sau ba ngày làm việc liên tục, với tinh thần khẩn trương, tập trung và trách nhiệm cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình của phiên họp; cho ý kiến vào 10 dự án luật.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội đánh giá rất cao công tác chuẩn bị cho phiên họp lần này, các nội dung của phiên họp đã đạt được sự đồng thuận là nhờ sự chuẩn bị tích cực của Chính phủ, các bộ, ngành, trong công tác thẩm định các dự án luật, các cơ quan của Quốc hội chủ trì thẩm tra các dự án luật, các cơ quan chủ trì soạn thảo và thẩm tra các Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Trong ba ngày các ủy viên thường vụ đã phát biểu thẳng thắn, có trách nhiệm vào việc tiếp thu giải trình các Luật.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, thành công của phiên họp chuyên đề lần này có ý nghĩa. Hiện khối lượng công việc thời gian tới rât lớn, trong đó Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục cho ý kiến vào dự thảo các Luật mới và để chuẩn bị cho Kỳ họp Quốc hội thứ 8, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ ngành, các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thành tài liệu hồ sơ để phục vụ chương trình Kỳ họp.

Trước đó, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) và Luật Di sản văn hóa (sửa đổi).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 19/9, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam đang tính đến phương án sơ tán công dân khỏi khu vực nguy hiểm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 21-27/9/2024.

Bộ Chính trị thống nhất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trước khi Chính phủ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Sáng 18/9, tại thủ đô Viêng Chăn của Lào đã diễn ra Hội nghị Thị trưởng thủ đô các nước ASEAN và Diễn đàn Thị trưởng ASEAN.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật nguyên Thứ trưởng và Thứ trưởng Bộ Tài chính.