Tịch thu hàng tấn thực phẩm bẩn chuẩn bị được tiêu thụ

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.

Khoảng 400 kg lạp xưởng chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ tại các quán ăn vỉa hè Hà Nội, đã bị Đội 6 – Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng Đội QLTT số 24 thu giữ vì không được kiểm định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Bao bì các sản phẩm lạp xưởng đều in chữ nước ngoài. Chủ số thực phẩm này khai nhận toàn bộ hàng hoá được thu mua trôi nổi trên thị trường. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ thêm 1,5 tấn nầm lợn bẩn, có dấu hiệu bị hư hỏng.

Thu giữ khoảng 400 kg lạp xưởng bẩn.

Khi kiểm tra bất ngờ một kho hàng tại đường Đồng Tiến, xã La Phù, huyện Hoài Đức, Đội 7 - Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phối hợp với đội QLTT số 24 – Cục QLTT Hà Nội đã phát hiện và thu giữ khoảng 4 tấn xúc xích và cánh gà không có nguồn gốc xuất xứ. Các loại thực phẩm này được trà trộn cùng các loại thực phẩm có giấy tờ khiến lực lượng chức năng mất nhiều thời gian kiểm đếm, phân loại.

Do lợi nhuận từ việc kinh doanh thực phẩm bẩn là khá cao,  gian thương tìm đủ mọi cách để nhập và đưa hàng vào thị trường nội địa tiêu thụ.

Đấu tranh bước đầu, chủ kho hàng là Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 2000, HKTT tại tỉnh Yên Bái) khai nhận số thực phẩm trên được người này thu mua trôi nổi trên thị trường, sau đó tập kết tại kho hàng để đem đi bán kiếm lời.

Triển khai tháng cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm, các đơn vị chức năng kiên quyết xử lý hành vi kinh doanh, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, hiện nay, do lợi nhuận từ việc kinh doanh thực phẩm bẩn là khá cao, gian thương tìm đủ mọi cách để nhập và đưa hàng vào thị trường nội địa tiêu thụ, đặc biệt là thành phố lớn như Hà Nội. Thậm chí, một số loại thực phẩm còn trở thành mặt hàng bán chạy trên thị trường dù không hề được kiểm định chất lượng. Nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, nhiều người dân bị đối tượng giả danh công an thành phố Hà Nội gọi điện hướng dẫn cài đặt một số phần mềm dịch vụ công giả mạo, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.

Mới đây, hình ảnh một đoàn xe đạp khoảng 20 chiếc bất chấp nguy hiểm, chia thành từng nhóm nhỏ, lấn vào làn ô tô trên đường quốc lộ khi đi qua địa phận Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương đã khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Chiều tối 19/5, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, khiến tuyến đường này bị ùn tắc cả hai chiều khoảng 5km trong nhiều giờ.

Để bảo vệ hành lang đê điề khi mùa mưa bão đã cận kề, lực lượng Thanh tra giao thông thành phố đã triển khai kế hoạch, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ở các tuyến giao thông trên đê. Trong đó, đặc biệt xử lý mạnh các vi phạm về tải trọng, quá khổ, quá tải.

Liên quan đến vụ việc một nhóm phụ nữ mở nhạc, nhảy múa giữa đường tại khu vực hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã mời lái xe dừng ô tô giữa đường trên lên làm việc.