Tiến độ xây cầu Tứ Liên nối nội đô sang Đông Anh

Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đang tổ chức công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây cầu Tứ Liên nối liền quận Tây Hồ với huyện Đông Anh.

Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố đang tổ chức công tác chuẩn bị đầu tư. Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội, dự án xây dựng cầu Tứ Liên và đường từ cầu này đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài khoảng 11,5km, với cầu Tứ Liên chiếm đến 2,9km trong tổng số này.

Dự án xây dựng cầu Tứ Liên và đường từ cầu này đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có tổng chiều dài khoảng 11,5km.

Cầu chính của dự án có chiều dài 1km và được thiết kế với mặt cắt ngang bao gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 làn đi bộ, đảm bảo khả năng phục vụ giao thông hiệu quả và an toàn.

Vị trí của cầu Tứ Liên nối liền quận Tây Hồ với huyện Đông Anh được coi là một trong những tuyến giao thông quan trọng giúp kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và Vành đai 3.

Vị trí của cầu Tứ Liên nối liền quận Tây Hồ với huyện Đông Anh được coi là một trong những tuyến giao thông quan trọng.

Dự án được UBND thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư theo hình thức đối tác công - tư PPP với mức đầu tư sơ bộ ước lượng khoảng 20.000 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.