Tiện ích nổi bật của thẻ căn cước theo mẫu mới

Sau gần một tháng thực hiện Luật Căn cước, Công an thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai cấp thẻ căn cước theo mẫu mới cho người dân tại 30 quận, huyện, thị xã. Những thay đổi trong loại thẻ căn cước lần này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dân.

Biết thông tin công dân dưới 14 tuổi là đối tượng mới được quy định tại Luật Căn cước, nên chị Khúc Huyền Trang (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có mặt tại trụ sở Công an quận Hai Bà Trưng để làm thủ tục cấp căn cước cho hai con nhỏ, với một tâm trạng đầy hứng khởi.

Chị Khúc Huyền Trang cho biết: “Thẻ căn cước công dân cũ các cháu đang chưa được làm nhưng hiện tại các cháu đang được làm thì rất thuận tiện. Trước kia phải có giấy khai sinh, hộ khẩu và các giấy tờ khác nhưng hiện tại chỉ cần có căn cước thôi thì đã bao gồm đầy đủ các giấy tờ. Như vậy sẽ rất gọn gàng, không bị quên nên mình hưởng ứng, ủng hộ luôn làm cho con từ sớm.”

Công an quận Hai Bà Trưng đã thực hiện đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền, nhằm đảm bảo mọi người dân nắm được đầy đủ quy trình cấp thẻ căn cước.

Từ nhiều tuần qua, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Hai Bà Trưng đã thực hiện đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền, nhằm đảm bảo mọi người dân nắm được đầy đủ quy trình cấp thẻ căn cước.

Thiếu tá Bùi Hà Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Hai Bà Trưng đã chủ động, tích cực triển khai biện pháp truyên truyền ví dụ như thông qua nền tảng mạng xã hội, Zalo, Facebook, trang thông tin điện tử tại UBND phường, phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh phường, dán những thông tin liên quan tạo điều kiện cho người dân tiếp cận thuận lợi đối với việc thực hiện Luật Căn cước mới.”

Thẻ căn cước mới có nhiều ưu việt.

Theo Công an thành phố Hà Nội, thẻ căn cước mới có nhiều ưu việt, bổ sung thêm sinh trắc về mấu mắt để nâng cao tính bảo mật, đồng thời cơ quan công an sẽ tiến hành thu nhận các sinh trắc về ADN và giọng nói khi người dân có nhu cầu, nhằm chống lại việc làm giả thẻ.

Bên cạnh đó, thẻ căn cước mới được tích hợp các thông tin về giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội, ngân hàng và các thông tin khác, thuận tiện cho người dân thực hiện các dịch vụ công.

Quy định cấp thẻ căn cước mới mang nhiều ý nghĩa quan trọng, góp phần bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân; phát huy giá trị, tiện ích của thẻ căn cước trong hoạt động của chính phủ số, xã hội số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.