Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở trên Quốc lộ 2

Sáng ngày 29/9, đất đá từ taluy dương trên Quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, sạt xuống khu dân cư và mặt đường khiến 5 xe (1 xe khách, 1 xe tải và 3 xe con) bị vùi lấp, một người tử vong. Lực lượng Công an Hà Giang đã nhanh chóng triển khai tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Từ đêm qua và sáng sớm nay 29/9, mưa lớn diễn ra trên địa bàn huyện Bắc Quang (Hà Giang). Đến khoảng 8h30 cùng ngày, sạt lở taluy dương km51 Quốc lộ 2 qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, chiều dài khoảng 300m, khối lượng đất đá sạt lở khoảng trên 3.000m³, làm đổ sập 3 ngôi nhà, một người tử vong, 2 người mất tích, 5 xe bị vùi lấp, giao thông bị ách tắc.

Ngay sau khi sự cố sạt lở xảy ra, các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hà Giang), Công an huyện Bắc Quang đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở. 5 máy xúc cỡ lớn, 1 máy xúc lật và 8 ô tô tải đã được huy động đến hiện trường để san gạt, vận chuyển đất đá.

Đến trưa ngày 29/9, tại hiện trường vụ sạt lở đất, lực lượng chức năng đã tìm thấy một người tử vong là bà Tạ Thị Hạnh (sinh năm 1971, trú tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh). Hiện tại, lực lượng Công an vẫn đang tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân mất tích, đồng thời hỗ trợ các hộ dân có nhà ở nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở di chuyển đồ đạc về nơi an toàn.

Theo cơ quan chức năng, số lượng người bị vùi lấp có thể tăng lên. Hiện lực lượng Công an tỉnh Hà Giang vẫn đang huy động thêm các chiến sĩ khẩn trương tìm kiếm người trong các ngôi nhà bị vùi lấp.

Tại thời điểm xảy ra vụ sạt lở, theo ghi nhận có nhiều phương tiện và người dân đang di chuyển trên đường. Lực lượng chức năng đề nghị người dân có người thân di chuyển qua hiện trường vào thời điểm đó, hiện chưa liên lạc được hoặc mất tích, báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (số điện thoại 114) hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại km15 Quốc lộ 32 thuộc địa phận xã Lai Xá, huyện Hoài Đức, nhiều điểm chân rác vẫn tồn tại ngay dưới lòng đường, không che phủ, bốc mùi xú uế.

Đường Võ Nguyên Giáp nối từ Sân bay Nội Bài về trung tâm Thành phố dài 12km với quy mô 12 làn xe, đi qua địa bàn 2 huyện Đông Anh và Sóc Sơn là một trong những tuyến đường hiện đại bậc nhất Thủ đô.

Hà Nội hiện có khoảng hơn 70 cầu vượt bộ hành. Số lượng không nhỏ nhưng chưa đủ đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người dân. Đầu tháng 9, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất xây dựng thêm 29 cầu đi bộ. Nhìn vào tính hiệu quả thực tế của các cầu bộ hành hiện nay, còn nhiều băn khoăn về việc làm sao để phát huy hiệu quả các công trình này.

Do có mạng lưới kết nối vận tải hành khách công cộng rất thuận tiện, nên ngày càng nhiều hành khách đã lựa chọn đi xe buýt, thay vì sử dụng phương tiện cá nhân.

Thông qua hai chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”, 306 đại biểu trẻ em trên cả nước đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn sôi nổi, thẳng thắn.

Trung Quốc đang hối thúc các công ty trong nước mua chip trí tuệ nhân tạo (AI) của những nhà sản xuất nội địa thay vì sản phẩm của "ông lớn" chip Nvidia Corp (Mỹ).