Tín dụng bất động sản đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 1/2024, tín dụng lĩnh vực bất động sản đạt khoảng 2,89 triệu tỷ đồng, tăng 0,23% so với cuối năm 2023, chiếm 21,46% tổng dư nợ nền kinh tế, tỷ lệ nợ xấu là 2,73%.

Trong đó, dư nợ kinh doanh bất động sản đạt khoảng 1,11 triệu tỷ đồng, tăng 1,52%, chiếm 38,37% tổng dư nợ tín dụng bất động sản; dư nợ bất động sản tự sử dụng/tiêu dùng đạt khoảng 1,78 triệu tỷ đồng, giảm 0,56%, chiếm 61,63% dư nợ tín dụng bất động sản.

Bất động sản cùng với chứng khoán là hai lĩnh vực ghi nhận tín dụng tăng trưởng trong hai tháng đầu năm. Tuy nhiên tín dụng bất động sản vẫn tăng chậm (tính đến cuối tháng 10/2023 đạt khoảng 2,75 triệu tỷ đồng).

Nguyên nhân là do các khó khăn vướng mắc trong thủ tục pháp lý khiến các doanh nghiệp BĐS khó tiếp cận vốn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ký ức về một người khiêm nhường, chí lớn, về một nhà lãnh đạo mẫu mực đã hằn sâu trong nhiều thế hệ trẻ của Việt Nam. Và những câu chuyện xúc động về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trở thành những bài học đạo đức sống động cho mỗi học sinh đang trên ghế nhà trường.

Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội vừa tổ chức tọa đàm “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình 25 năm hội nhập và phát triển” nhân kỷ niệm 25 năm ngày Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.

Ông Amiad Horowitz, Uỷ viên Uỷ ban Đối ngoại Đảng Cộng sản Mỹ, đã có 11 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Ông luôn khẳng định: “Đến Việt Nam, tôi có thêm niềm tin mãnh liệt vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản”.

Với những người bạn đồng môn năm xưa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn là người gần gũi, dễ mến, khiêm tốn và giản dị.

Thời tiết Hà Nội nói riêng, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ nói chung trong ngày cuối tuần 27/7 tiếp tục duy trì trạng thái nắng nóng gay gắt.

Dù trời nắng to, nhưng với tình cảm yêu mến và kính phục, hàng vạn người dân đã nghiêm trang đứng dọc hai bên đường và trước Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sỹ cộng sản kiên trung về nơi an nghỉ cuối cùng.