Tín dụng quay đầu tăng 0,26% vào cuối quý I/2024

Tính đến ngày 25/3, tín dụng đã tăng 0,26% trong khi huy động vốn vẫn giảm so với cuối năm 2023. Tín dụng đầu năm 2024 đang tăng trưởng chậm hơn đáng kể so với 2023.

Như vậy, sau gần ba tháng, tín dụng cuối cùng cũng đã có dấu hiệu tăng trưởng so với thời điểm cuối năm 2023.

Đến ngày 25/3, huy động vốn của các tổ chức tín dụng giảm 0,76% so với cuối năm 2023, trong lúc lãi suất tiết kiệm tại nhiều ngân hàng tiếp tục đi xuống.

Tín dụng quay đầu tăng 0,26% vào cuối quý I

Ngân hàng Nhà nước cho rằng nguyên nhân khiến  tín dụng tăng trưởng âm là do kinh tế thế giới diễn biến khó lường, áp lực lạm phát và mặt bằng lãi suất thế giới ở mức cao; giá đồng USD, giá vàng thế giới diễn biến phức tạp; chênh lệch lãi suất USD-VND,... là những yếu tố tác động tiêu cực lên sự ổn định của tỷ giá VND/USD trong nước, nhất là khi lãi suất VND dự kiến tiếp tục giảm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ đô Nhật Bản đã đánh dấu lễ kỷ niệm 70 năm ngày ra đời của con quái vật hư cấu Godzilla bằng màn trình chiếu ánh sáng đặc biệt trên một tòa nhà cao tầng ở Tokyo. Sự kiện này là một phần trong kế hoạch xúc tiến du lịch Tokyo có tên "Tokyo ánh sáng và màn đêm”.

Theo BBC, hai món đồ quý hiếm được trục vớt từ tàu Titanic, gồm một chiếc túi đựng đàn violin và một chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng, đã được bán đấu giá tại Anh với mức giá kỉ lục.

Chính quyền thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết, 5 người đã thiệt mạng và 33 người khác bị thương trong trận lốc xoáy mạnh tấn công thành phố này. Một trạm thời tiết cách nơi xảy ra lốc xoáy khoảng 2,7 km ghi nhận sức gió đạt 20,6 m/s.

Bangladesh đang phải hứng chịu đợt nóng kỷ lục và kéo dài với nhiệt độ trên 40 độ C, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và sức khỏe của người dân. Các nhà khí tượng học cảnh báo rằng, nhiệt độ có thể tăng thêm trong những ngày tới khi đợt nắng nóng vẫn chưa kết thúc.

Hàng nghìn người đã tập trung tại Thủ đô Tel Aviv của Israel để kêu gọi chính phủ đạt được thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng Hamas của Palestine và trả tự cho cho các con tin.

Hôm qua (27/4), bang Tây Bengal của Ấn Độ phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ vượt quá 44 độ C (111,2 độ F) ở một số khu vực của bang.