Tín hiệu tích cực trong ngày họp đầu tiên của FED

Tại Mỹ, tâm điểm chú ý của thị trường đêm qua là cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa chính thức khai mạc. Trải qua ngày họp đầu tiên của FED, tâm lý các nhà đầu tư nhìn chung khá tích cực khi các chỉ số chính đồng loạt đi lên.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones chốt phiên tăng hơn 300 điểm, tương đương khoảng 0,8%, đánh dấu phiên giao dịch tốt nhất trong gần một tháng qua. S&P 500 cũng chạm mốc kỷ lục mới, trong khi Nasdaq đóng cửa tăng nhẹ. Bên cạnh đó, việc theo dõi diễn biến cuộc họp của FED, tâm lý thị trường cũng khá lạc quan khi cổ phiếu hãng chip NVIDIA bật tăng hơn 1%, sau khi hãng ra mắt dòng chip A.I thế hệ mới có tốc độ xử lý nhanh gấp 30 lần phiên bản cũ.

S&P 500 cũng chạm mốc kỷ lục mới, trong khi Nasdaq đóng cửa tăng nhẹ

Ông Chris Carey, công ty Cố vấn Đầu tư Carnegie nhận định: "Trong khi thị trường rất chờ đợi, FED vẫn đang thận trọng với việc cắt giảm lãi suất để tránh rủi ro lạm phát quay trở lại. Bởi vậy tôi nghĩ rằng phiên này thị trường đang chờ đợi xem liệu FED có thể đi đúng lộ trình ba lần giảm như kế hoạch ban đầu hay không. Trong khi đó, dẫn dắt đà tăng chủ yếu là từ các thông tin tích cực trong mảng AI".

Khả năng FED sẽ chưa đưa ra quyết định thay đổi nào trong cuộc họp này

Dù mới trải qua ngày họp đầu tiên, nhưng khả năng FED sẽ chưa đưa ra quyết định thay đổi nào trong cuộc họp này. Dù vậy vẫn sẽ có nhiều thông tin khác mà thị trường đang chờ đợi từ cuộc họp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng hoạt động sản xuất tại châu Á trong năm nay lên 4,5%, cao hơn 0,3% so với dự báo đưa ra sáu tháng trước.