Tỉnh Gyeonggi quan tâm tới khu công nghệ cao Hòa Lạc

Hà Nội và tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đang đi tới ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, kinh tế, đầu tư, văn hóa, giáo dục, biến đổi khí hậu, môi trường, giao lưu nhân dân…

Chiều 21/3, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tiếp đại sứ tỉnh Gyeonggi Kang Kum-sil. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tại buổi tiếp

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết việc ký kết về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội và chính quyền tỉnh Gyeonggi là nội dung có ý nghĩa quan trọng trong việc thiết lập nền tảng quan hệ hữu nghị, duy trì cơ chế thông tin và mở ra những triển vọng, cơ hội hợp tác mới giữa Hà Nội và tỉnh Gyeonggi thời gian tới, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.

Đại sứ tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) Kang Kum-sil tại buổi tiếp

Về đề xuất thúc đẩy đầu tư vào khu công nghệ cao Hòa Lạc của phía tỉnh Gyeonggi, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng hiện nay khu công nghệ cao Hòa Lạc đã cơ bản sẵn sàng các điều kiện về quy hoạch, đất đai, hạ tầng kỹ thuật, cơ chế chính sách để thu hút các dự án đầu tư.  Ban quản lý đang nghiên cứu mô hình thành phố thông minh để tiến tới áp dụng thí điểm tại khu công nghệ cao Hòa Lạc. Vì vậy, với thế mạnh, kinh nghiệm của tỉnh Gyeonggi, đề xuất là hoàn toàn phù hợp.

Vui mừng được gặp lại Bí thư Thành ủy Hà Nội trong chuyến thăm Hà Nội lần này, đại sứ tỉnh Gyeonggi Kang Kum-sil cho biết, hiện tỉnh Gyeonggi và Hà Nội đang xúc tiến việc ký kết biên bản ghi nhớ với nội dung đề xuất trên tất cả các lĩnh vực thương mại, kinh tế, đầu tư, văn hóa, giáo dục, biến đổi khí hậu, môi trường, giao lưu nhân dân…

Đặc biệt, đại sứ tỉnh Gyeonggi bày tỏ quan tâm tới khu công nghệ cao Hòa Lạc. Bà đại sứ cho biết tỉnh Gyeonggi và thành phố Hà Nội đã chuẩn bị hai biên bản ghi nhớ, một bản dành cho tỉnh Gyeonggi và Hà Nội, một bản là cho Công ty Phát triển nhà ở đô thị của tỉnh Gyeonggi và Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 đã chính thức được khai mạc.

Chiều 26/4, Phó chủ tịch thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên tại quận Hà Đông nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỳ nghỉ lễ, thường mọi người đi chơi xa. Nhưng cũng có người chọn ở lại Hà Nội. Với sự lựa chọn này, liệu họ có những trải nghiệm mới mẻ thú vị ở ngay tại nơi vốn tưởng như đã quá thân thuộc?

Sáng 25/4, tại trường THPT Trương Định quận Hoàng Mai, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông Thành phố, Sở Giao thông Vận tải, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ tổng kết Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023, trao giải Cuộc thi viết và trắc nghiệm trên internet đồng thời phát động Chương trình năm 2024.

Thời điểm này, Hà Nội đang bước vào đợt cao điểm nắng nóng. Cùng với sự khắc nghiệt của thời tiết thì cũng có thể thấy rõ sức nóng của giao thông Hà Nội trong ngày làm việc cuối cùng trước khi bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Tình trạng khó khăn về giao thông vào những dịp nghỉ lễ không còn xa lạ với người dân Thủ đô nên nhiều người cũng đã chủ động hơn trong việc lựa chọn cho mình những lộ trình và thời gian di chuyển để tránh chịu cảnh ùn tắc.

Tại Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025 vừa được UBND TP. Hà Nội thông qua ngày hôm qua (25/4), UBND Thành phố Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.