Tinh hoa xứ Đoài tái hiện trong hoà nhạc Hà Nội Concert

Tối 19/10, Đài Hà Nội tổ chức chương trình Hà Nội Concert - Đoài Melody mang văn hoá xứ Đoài hoà cùng văn hoá Thủ đô tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Tới dự chương trình có Phó Bí thư thành uỷ Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Buổi hoà nhạc diễn ra trang trọng, với những giai điệu đẹp về văn hoá, cảnh quan và tình người của Sơn Tây. Sự giao thoa, hoà quyện và phát triển của văn hoá xứ Đoài với văn hoá Thăng Long được thể hiện qua hai phần.

Phần một là những tác phẩm về Sơn Tây, Hà Nội như “Sơn Tây Thành cổ”, “Nhớ Sơn Tây”, “Quê nhà” ,“Nhớ về Hà Nội”, “Hà Nội mười hai mùa hoa" và phần chuyển soạn của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Ngoài các tác phẩm hay nhất về xứ Đoài, về Hà Nội, trong phần hau buổi hòa nhạc còn có các tác phẩm kinh điển như: "Phiên chợ Ba Tư", “William Tell Overture", "Symphony No.5" Last mov”… của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam như nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji, NSƯT Lan Anh, Vũ Thắng Lợi, Đinh Trang, Bảo Yến, nhóm Bel Canto, Tuấn Anh cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Hanoi Concert nằm trong kế hoạch triển khai cụ thể định hướng của UBND thành phố Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025. Là chuỗi chương trình nghệ thuật do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, trong đó mang đến những tác phẩm âm nhạc đích thực, bao gồm các trích đoạn opera và một số tác phẩm có giá trị của nền âm nhạc Việt Nam. Qua đó, góp phần xây nền văn hoá Hà Nội qua các tác phẩm nghệ thuật được đầu tư, dàn dựng công phu, với quy mô tầm cơ quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong hai ngày vừa qua, tại TP.H CM, gần 100 nghệ sĩ, KOLS (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) đã cùng chia sẻ, lên tiếng và kêu gọi cộng đồng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, trong chương trình mang tên "The Orange Team".

Quản Phương Thanh - cái tên không còn xa lạ với những người yêu điện ảnh Việt Nam. Với những bộ phim ý nghĩa, cô đã góp phần vào việc xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, độc lập và tự tin.

Diễn ra tại phố đi bộ thành cổ Sơn Tây vào 20h hôm nay ngày 19/10, “Hanoi Concert - Đoài Melody" được thiết kế như một lễ hội đưa âm nhạc đỉnh cao, đưa các giá trị nghệ thuật âm nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới đến với người dân. Đêm nhạc cũng đồng thời tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt qua những ca khúc về Hà Nội, về xứ Đoài Sơn Tây về quê hương đất nước.

Hà Nội - thành phố luôn biết cách làm mới mình mà vẫn giữ nguyên những nét đẹp truyền thống. Series phim “Vì tình yêu Hà Nội” của Đài PT-TH Hà Nội sản xuất đã khéo léo bắt trọn những khoảnh khắc ấy, đưa khán giả đến với một Thủ đô vừa quen thuộc, vừa đầy bất ngờ.

Hoạt động trong làng giải trí từ năm 14 tuổi, không ai có thể ngờ Liam Payne lại ra đi đột ngột chỉ 17 năm sau đó. Dù trải qua thời thanh xuân rực rỡ với nhóm One Direction, nam nghệ sĩ này cũng đã phải vật lộn với nhiều vấn đề sức khỏe tâm lý và có nhiều góc khuất sau ánh hào quang.

Producer Masew vừa ra mắt MV mới mang tên "Xập xình xập xình" với sự góp mặt của Quán quân Rap Việt 2023 - Double2T.