Tinh thần, khí thế Điện Biên Phủ nơi đảo xa

Tinh thần vượt khó, “khí thế Điện Biên Phủ” cũng lan tỏa trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa - vùng lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Những ngày này, cán bộ, chiến sĩ nơi đây đang ra sức thi đua, quyết tâm giành nhiều thành tích xuất sắc hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 - 29/4/2024).

Để Tổ quốc không bị bất ngờ trong mọi tình huống, chỉ huy các đảo thuộc quần đảo Trường Sa luôn làm tốt công tác huấn luyện. Các phương án chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên được luyện tập. Trong đó, chú trọng luyện tập trong những thời điểm nhạy cảm hoặc khi thời tiết phức tạp.

Để Tổ quốc không bị bất ngờ trong mọi tình huống, chỉ huy các đảo thuộc quần đảo Trường Sa luôn làm tốt công tác huấn luyện.

Thượng tá Nguyễn Văn Trọng - Chính trị viên đảo Nam Yết, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà chia sẻ: "Với tinh thần và quyết tâm, nơi tiền tiêu để bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Chúng tôi ngày đêm luôn luôn huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, làm tốt nhiệm vụ, bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Luôn xác định đóng góp phần nhỏ bé bảo vệ Tổ quốc".

Dù điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, song các cán bộ chiến sĩ luôn đoàn kết thống nhất khắc phục khó khăn, xử trí tốt các tình huống, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, quân và dân Trường Sa luôn phấn đấu xây dựng đảo “mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực trong quan hệ quân dân”. Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ ngư dân đánh bắt hải sản, làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn.

Các chiến sĩ luôn giúp đỡ ngư dân đánh bắt hải sản, làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn.

Mặc dù sống xa đất liền, thiếu thốn tình cảm của người thân. Nhưng bù lại, các hộ dân trên đảo luôn được các cán bộ, chiến sĩ đùm bọc, quan tâm sâu sắc.

Anh Lê Văn Linh - Đảo Đá Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà cho hay: "Quân và dân trên đảo luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau. Mọi khó khăn thiếu thốn quân dân như một. Ngoài này lương thực thực phẩm thiếu thì đều chia sẻ nhau, sống hoà đồng với nhau".

Trong khuôn khổ lễ mít tinh hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 - 29/4/2024),  quân và dân thị trấn Trường Sa đã tiến hành diễu binh, diễu hành biểu dương lực lượng; khẳng định quyết tâm bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc.

Trong khuôn khổ lễ mít tinh hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 - 29/4/2024), quân và dân thị trấn Trường Sa đã tiến hành diễu binh.

Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được tổ chức, tạo không khí đoàn kết, vui tươi cho cán bộ, chiến sĩ và người dân. Qua đó, nhằm nâng cao hơn nữa đời sống văn hóa tinh thần quân dân trên quần đảo Trường Sa; động viên các lực lượng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu; khơi dậy động lực phấn đấu, vươn lên trong công tác, học tập và rèn luyện, khắc phục khó khăn, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, sáng nay (19/5), Công an thành phố Hà Nội đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố.