Tinh xảo kiến trúc ngôi đình cổ hơn 200 năm tuổi

Tọa lạc tại bờ Nam sông Hồng, thuộc phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, đình Chèm được biết đến là một trong những ngôi đình cổ kính bậc nhất cả nước, đã được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1990. Không chỉ mang những giá trị văn hóa lịch sử, tín ngưỡng tâm linh mà nơi đây còn sở hữu kiến trúc độc đáo với nghệ thuật chạm khắc hoa văn rất công phu.

Trong tiết trời cuối thu, Đình Chèm luôn được nhiều người tìm đến để chiêm ngưỡng nét kiến trúc cổ kính, kết hợp với không gian rộng thoáng, đẹp mắt.

Mỗi khi bình minh hay hoàng hôn những đường cong của mái Đình Chèm nổi bật trên sắc màu rực rỡ như một bức tranh vô cùng đẹp và thi vị.

Kiến trúc cổ ngôi đình hơn 200 năm tuổi

Ngoài những đường cong lưỡi đao của mái, các cột, kèo của Đình Chèm đều được chạm trổ công phu, mang đậm nét nghệ thuật kiến trúc thế kỷ 18.

Trải qua nhiều lần trùng tu kiến trúc của Đình Chèm đến nay vẫn được bảo tồn khá nguyên vẹn, không chỉ tạo không gian văn hóa cho cư dân tại địa bàn, mà còn thu hút du khách đến tham quan, vãng cảnh và tìm hiểu giá trị lịch sử, kiến trúc của di tích nằm bên bờ sông nặng phù sa…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Vào những ngày đầu tháng Tư này, trên các con phố của Thủ đô như sáng hơn bởi sắc trắng của những bó hoa loa kèn, trên những xe hoa đầy ăm ắp. Và dường như sắc trắng tinh khôi, dịu dàng, giản dị của những bông hoa loa kèn khiến cho sự vội vã, hối hả của ngày thường trở nên lãng mạn, nên thơ hơn trong tiết trời chuyển mùa của Hà Nội.