Tình yêu Hà Nội qua nét vẽ của thiếu nhi quốc tế

100 em học sinh lứa tuổi tiểu học và THCS đang sinh sống, học tập trên địa bàn Hà Nội, cùng học sinh trường Phổ thông thuộc đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã thể hiện tình yêu Hà Nội và Mátxcơva qua những nét vẽ. Yêu hội hoạ, yêu nơi mình đang sinh sống và học tập, một Hà Nội bình yên, năng động và giàu bản sắc đã hiện lên qua những bức vẽ hồn nhiên, trong trẻo của các em.

Cuộc thi “Hà Nội - Mátxcơva trong trái tim em” là một hoạt động đối ngoại chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, 107 năm Cách mạng tháng Mười Nga 7/11 và hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950 - 2025).

Vũ Leonid là học sinh lớp 5 trường Phổ thông thuộc Đại sứ quán Liên bang Nga, đã sống tại Hà Nội 2 năm nay. Tháp Rùa là biểu tượng em lựa chọn khi vẽ về Thủ đô Hà Nội. "Trong hai năm sinh sống ở Hà Nội, em đã rất nhiều lần tới Hồ Gươm. Tháp Rùa và những hàng cây quanh hồ là điều em nhớ mãi. Hà Nội là một thành phố hoà bình như đúng cái tên của nó. Sống ở đây rất tốt", Vũ Leonid cho biết.

Trong khung cảnh thanh bình tại công viên Long Biên, các em có thời gian 90 phút để tự do sáng tạo, thể hiện tình yêu, sự hiểu biết, ấn tượng và kỳ vọng của mình về Thủ đô Hà Nội, về tình hữu nghị Việt - Nga. Thông qua những nét vẽ và sắc màu trẻ thơ, các em đã khắc họa hình ảnh Thủ đô Hà Nội tươi đẹp và thanh bình.

Các em có thời gian 90 phút để tự do sáng tạo, thể hiện tình yêu, sự hiểu biết, ấn tượng và kỳ vọng của mình về Thủ đô Hà Nội, về tình hữu nghị Việt - Nga.

Em Aliona Yaganova, học sinh lớp 5 trường Phổ thông thuộc Đại sứ quán Liên bang Nga chia sẻ: "Em rất yêu Hà Nội và rất thích cuộc thi này. Các bạn dự thi đều có những bức tranh rất đẹp. Em vui vì về sự gắn bó lâu bền của hai thủ đô Hà Nội và Mátxcơva".

Em Hoàng Phạm Huyền Anh, học sinh lớp 5A1 trường Tiểu học Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội cho hay: "Con rất thích cuộc thi này, thông qua bức tranh, con muốn thể hiện thông điệp thiếu nhi Việt - Nga cùng chung tay vun đắp tình hữu nghị".

Ông Ivan Sergeevich Nhesterov, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cho biết: "Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam là một thành phố tuyệt vời, nhiều cây xanh, kiến trúc đẹp và đặc biệt là bề dày văn hoá lịch sử. 70 năm sau ngày giải phóng, Hà Nội thành phố vì hoà bình đang phát triển rất năng động. Tôi đánh giá cao sáng kiến của Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội, Phân viện Puskin đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hôm nay rất có ý nghĩa để chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội. Thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa hai thủ đô Hà Nội và Mátxcơva".

Các em học sinh đã thể hiện tình yêu Hà Nội và Mátxcơva qua những nét vẽ. .

Ba bức tranh đạt giải nhất và giải đặc biệt được ban tổ chức bán đấu giá để ủng hộ các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Cuộc thi là một trong những hoạt động đối ngoại chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, 107 năm Cách mạng tháng Mười Nga 7/11 và hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950 - 2025).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

100 em học sinh lứa tuổi tiểu học và THCS đang sinh sống, học tập trên địa bàn Hà Nội, cùng học sinh trường Phổ thông thuộc đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam đã thể hiện tình yêu Hà Nội và Mátxcơva qua những nét vẽ. Yêu hội hoạ, yêu nơi mình đang sinh sống và học tập, một Hà Nội bình yên, năng động và giàu bản sắc đã hiện lên qua những bức vẽ hồn nhiên, trong trẻo của các em.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay 5/10, thời tiết Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; gió Đông Bắc cấp 2-3; đêm và sáng sớm trời lạnh.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 4/10, Công an TP.Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Ký ức tháng Mười - Khát vọng vì Thủ đô bình yên”. Tới dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

Sáng 4/10, Công an TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà MPlaza Saigon trên đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, với sự tham gia của gần 2.600 người.

Sở Tư pháp Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức lấy ý kiến về việc xây dựng dự thảo Nghị quyết Hội đồng nhân dân thành phố áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội theo Luật Thủ đô 2024.

Tại buổi họp báo về công tác Công an quý III/2024 vào chiều 4/10, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết Bộ Công an chỉ đạo không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là với cán bộ, đảng viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang.