Tô Hoàng, con ngõ 'chuyên vịt' của Hà Nội

Con ngõ Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng) chỉ dài gần 200m, nhưng nơi đây khá nổi tiếng với các món ăn về ngan, vịt như vịt luộc, vịt nướng, canh măng tiết, bún,…

Ở ngõ Tô Hoàng, chỉ đoạn đầu ngõ mới tấp nập hàng ăn uống, phía trong vẫn là nhịp sống yên bình như biết bao con ngõ khác của Hà Nội. Sự đối lập như vậy đã diễn ra gần 40 năm nay.

Ngõ Tô Hoàng khá nổi tiếng với các món ăn về ngan, vịt như vịt luộc, vịt nướng, canh măng tiết, bún,…

Ngõ Tô Hoàng có lẽ là con ngõ ẩm thực chuyên thịt vịt đầu tiên của Hà Nội. Đã có thời, nếu muốn thưởng thức vịt luộc thì phần lớn người dân Hà Nội đều nghĩ tới cái tên ngõ Tô Hoàng.

Chỉ có dăm ba nhà bán vịt đoạn đầu ngõ, nhưng đây lại là nơi thu hút phần đông thực khách từ quận Hai Bà Trưng và các quận khác.

Dăm ba nhà bán vịt đoạn đầu ngõ.

Con ngõ hiện tại chỉ còn hai gia đình đang tiếp tục duy trì nghề. Khách ngồi tại quán có hôm nhiều hôm ít, nhưng những người chủ hàng lúc nào cũng luôn tay.

Những người phụ nữ bán vịt ở ngõ Tô Hoàng trước đây vốn chỉ quen với cách bán hàng tại chỗ thì nay họ còn bán online. Công nghệ giúp cho thực khách không cần đến ngõ Tô Hoàng nhưng vẫn dễ dàng được thưởng thức vịt ở đây.

Hà Nội có thêm nhiều quán hàng, phố chuyên ẩm thực nhưng ngõ Tô Hoàng vẫn là điểm đến yêu thích của nhiều thực khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 21/6, Michelin đã công bố danh sách 42 cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bánh đúc nộm là một trong những món ăn giản dị, được nhiều người Hà Nội yêu thích mỗi dịp vào hè bởi hương vị ngọt nhẹ, thanh mát, dễ ăn.

Vào mỗi độ tháng 6 hằng năm, sen Tây Hồ lại bước vào mùa đẹp nhất. Sen Tây Hồ không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp thanh tao, hương thơm ngát đặc trưng mà bởi loại sen này là nguyên liệu chính làm nên trà sen Tây Hồ trứ danh.

Không chỉ thơm ngon, thuận tiện và dễ uống, nước ép trái cây cũng là thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất, thức uống giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng.

Ấn bản Michelin Guide vừa chính thức cập nhật danh sách các nhà hàng đạt giải Bib Gourmand 2024 ở Hà Nội và TP.HCM, đã tạo nhiều tranh cãi trong giới ẩm thực Việt.

Dạo quanh Hà Nội, hầu như ở đâu có các khu tập thể cũ, ở đó có các hàng bán đồ ăn vặt, không ít thì nhiều.