Tô Hoàng, con ngõ 'chuyên vịt' của Hà Nội

Con ngõ Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng) chỉ dài gần 200m, nhưng nơi đây khá nổi tiếng với các món ăn về ngan, vịt như vịt luộc, vịt nướng, canh măng tiết, bún,…

Ở ngõ Tô Hoàng, chỉ đoạn đầu ngõ mới tấp nập hàng ăn uống, phía trong vẫn là nhịp sống yên bình như biết bao con ngõ khác của Hà Nội. Sự đối lập như vậy đã diễn ra gần 40 năm nay.

Ngõ Tô Hoàng khá nổi tiếng với các món ăn về ngan, vịt như vịt luộc, vịt nướng, canh măng tiết, bún,…

Ngõ Tô Hoàng có lẽ là con ngõ ẩm thực chuyên thịt vịt đầu tiên của Hà Nội. Đã có thời, nếu muốn thưởng thức vịt luộc thì phần lớn người dân Hà Nội đều nghĩ tới cái tên ngõ Tô Hoàng.

Chỉ có dăm ba nhà bán vịt đoạn đầu ngõ, nhưng đây lại là nơi thu hút phần đông thực khách từ quận Hai Bà Trưng và các quận khác.

Dăm ba nhà bán vịt đoạn đầu ngõ.

Con ngõ hiện tại chỉ còn hai gia đình đang tiếp tục duy trì nghề. Khách ngồi tại quán có hôm nhiều hôm ít, nhưng những người chủ hàng lúc nào cũng luôn tay.

Những người phụ nữ bán vịt ở ngõ Tô Hoàng trước đây vốn chỉ quen với cách bán hàng tại chỗ thì nay họ còn bán online. Công nghệ giúp cho thực khách không cần đến ngõ Tô Hoàng nhưng vẫn dễ dàng được thưởng thức vịt ở đây.

Hà Nội có thêm nhiều quán hàng, phố chuyên ẩm thực nhưng ngõ Tô Hoàng vẫn là điểm đến yêu thích của nhiều thực khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

World Culinary Awards 2024 - Giải thưởng Ẩm thực thế giới lần thứ 5 năm 2024 vừa công bố Hà Nội nhận hai giải là “Thành phố ẩm thực hàng đầu thế giới” và “Thành phố ẩm thực hàng đầu châu Á”.

Dạo quanh khu phố cổ, hẳn ai đi qua khu chợ Đồng Xuân cũng bị thu hút bởi một con ngõ nhỏ mang tên Đồng Xuân - một góc nhỏ giữa lòng Thủ đô đong đầy bao hương vị, bao kỉ niệm. Ngõ chợ Đồng Xuân làm biết bao người nhung nhớ theo một cách rất riêng bởi những món ăn bình dân, đậm đà bản sắc Hà Nội.

Ở Hà Nội có rất nhiều ngôi chợ lâu đời nổi tiếng, trong đó ngôi chợ gắn liền với người dân trong khu phố cổ là chợ Hàng Bè - một điểm đến quen thuộc, một không gian rất riêng của người Hà Nội.

Những ngày này tiết trời Thủ đô đã dần se lạnh báo hiệu mùa của nhiều món quà đặc trưng của Hà Nội đã bắt đầu. Trong số rất nhiều món ăn ngon, dân dã, nổi tiếng của mùa thu Hà Nội, không thể không kể đến cốm - món quà quê kết tinh từ những bàn tay tảo tần và tài hoa của những người nông dân Hà Nội.

Hàng Đường, con phố gợi lên vị ngọt ngay từ cái tên là nơi ta có thể tìm thấy một thức quà ngọt ngào, đặc trưng của người Hà Nội.

Làng bánh dày Quán Gánh, thuộc thôn Thượng Đình, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, có khoảng 50 hộ theo nghề làm bánh dày truyền thống.