Tổ hợp hóa dầu hơn 5 tỷ USD vận hành thương mại

Tổ hợp hóa dầu miền Nam do Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn thuộc Tập đoàn SCG (Thái Lan) đầu tư, sau hơn 5 năm khởi công đã chính thức vận hành thương mại từ 30/9.

Tổ hợp này bao gồm một nhà máy olefins quy mô lớn; ba nhà máy polyolefin, cùng với bồn bể, cảng chuyên dụng. Khi đi vào vận hành tối đa công suất, tổ hợp sẽ tạo ra 1,35 triệu tấn olefins và 1,4 triệu tấn polyolefin một năm, phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đây là nguyên liệu sản xuất ra nhiều loại sản phẩm nhựa phục vụ cho cuộc sống hàng ngày và nhiều lĩnh vực khác.

Dự kiến tổ hợp này sẽ đạt doanh thu 1,5 tỷ USD mỗi năm và đóng góp thuế giá trị gia tăng khoảng 150 triệu USD. Công ty cũng tạo việc làm cho khoảng 1.000 nhân sự tại nhà máy, trong đó 85% là người Việt. Ngoài ra, khoảng 800 lao động làm việc cho các nhà thầu hợp tác lâu dài với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, trong đó hơn một nửa là lao động địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại diện Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco đã thừa nhận có nhận 15.712 tỷ đồng từ bà Trương Mỹ Lan để triển khai dự án, hiện đã hòa nhập dòng tiền này vào hoạt động của tập đoàn.

Một trong các nội dung được chú trọng sửa đổi nhiều nhất của Luật Chứng khoán là các quy định nhằm đảm bảo minh bạch thông tin về giao dịch và các hàng hóa trên sàn.

Tổ hợp hóa dầu miền Nam do Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn thuộc Tập đoàn SCG (Thái Lan) đầu tư, sau hơn 5 năm khởi công đã chính thức vận hành thương mại từ 30/9.

Đánh giá sau đợt tham vấn định kỳ kết thúc vào cuối tháng 8, các chuyên gia của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) kỳ vọng GDP Việt Nam tăng 6,1% năm nay, cao hơn mức dự báo của tổ chức này hồi tháng 6.

Phó Chủ tịch TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết hệ sinh thái ngân hàng mở được coi là một trong những chìa khoá để Hà Nội tiên phong trong xây dựng thành phố thông minh, dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số.

Trong 9 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 7 triệu tấn gạo, thu về 4,37 tỷ USD. Song nhập khẩu gạo cũng tăng mạnh khi nước ta chi ra gần 1 tỷ USD. Đây là con số cao kỷ lục của ngành gạo từ trước đến nay.