Tòa án Mỹ bắt đầu phiên xét xử cựu Tổng thống Trump

Phiên tòa xét xử hình sự đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu diễn ra tại New York và ông Trump đã có mặt tại phiên tòa.

Đây là phiên tòa mang tính lịch sử với một cựu Tổng thống Mỹ và có thể là bước ngoặt đối với cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, khi mà ứng cử viên của đảng Cộng hòa này đang tìm cách trở lại nắm quyền.

Ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với tòa án hình sự khi bị cáo buộc trả tiền để mua chuộc một diễn viên phim khiêu dâm. Cụ thể, các công tố viên New York đã cáo buộc cựu Tổng thống Mỹ làm giả hồ sơ để che đậy khoản thanh toán 130.000 USD trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Số tiền này được cho là để mua chuộc sự im lặng của diễn viên phim người lớn Stormy Daniels. Ông Trump phủ nhận mối quan hệ này.

Phiên tòa dự kiến kéo dài đến tháng 5/2024. Nếu bị kết án, ông Trump có khả năng phải đối mặt với án tù, nhưng các chuyên gia pháp lý cho rằng điều này khó xảy ra. Mặc dù vậy, viễn cảnh này vẫn là đòn giáng mạnh vào nỗ lực tranh cử của vị cựu tổng thống này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Mỹ và Brazil vừa công bố chương trình nghị sự về quan hệ đối tác khí hậu, với nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho các quốc gia tiếp cận dễ dàng hơn với các nguồn quỹ về khí hậu, một ưu tiên của Brazil trong nhiệm kỳ chủ tịch G20 năm nay.

Lãnh đạo các nước Australia, New Zealand và Canada đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Dải Gaza, nhằm bảo vệ dân thường ở dải đất ven biển Địa Trung Hải vốn đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.