Tôn vinh nước mắm truyền thống Việt Nam

Lễ hội nước mắm truyền thống lần đầu tiên đã khai mạc tối 23/10 tại TP.HCM, góp phần quảng bá nước mắm và các làng nghề truyền thống nước ta.

Lễ hội không chỉ là dịp để thu hút du khách trong và ngoài nước, quảng bá, tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam, mà còn thúc đẩy thị trường cho sản phẩm nước mắm truyền thống.

Lễ hội với quy mô trên 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề sản xuất nước mắm truyền thống trên cả nước, lần đầu tiên tụ hội trong không gian ẩm thực ba miền, phô diễn sự đa dạng, biến tấu của ẩm thực Việt từ những hương vị truyền thống như nước mắm.

Vừa thưởng thức ẩm thực, du khách vừa tham quan, mua sắm, tìm hiểu về lịch sử, quy trình sản xuất nước mắm, di sản làng nghề.

Với bề dày hơn 200 năm phát triển, nước mắm truyền thống là một trong những di sản của ẩm thực Việt, nhưng cũng đang chật vật trước sự bùng nổ của ngành công nghiệp chế biến. Lưu giữ nét văn hóa truyền thống, phát triển thị trường, nhận diện nước mắm truyền thống trong lòng người tiêu dùngg là mục tiêu của lễ hội lần này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) vừa tổ chức Hội nghị quốc tế kiểm nghiệm thực phẩm năm 2024 với chủ đề chính “Kiểm soát an toàn thực phẩm dựa trên đánh giá nguy cơ”.

Ngày 25/10, nhiều người dân Hà Nội đã tới Lotte Mall ở quận Tây Hồ để khám phá công nghệ làm nên những chiếc áo khoác và áo giữ nhiệt lần đầu tiên được Uniqlo giới thiệu.

Lễ khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh và tổ hợp nhà hàng trải nghiệm sản phẩm OCOP vừa diễn ra, nhằm giới thiệu, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng Hà Nội.

Dù đang trong mùa mưa bão, nhiều bến khách ngang sông và hành khách vẫn chưa tuân thủ các quy định an toàn giao thông đường thủy, đặc biệt tại các bến phà dọc sông Hồng khu vực huyện Thường Tín kết nối Hưng Yên.

Dự báo thời tiết Hà Nội hai ngày tới, không khí lạnh ổn định nên ngày nắng hanh, đêm lạnh; nền nhiệt ngày - đêm chênh lệch hơn 10 độ.

Ngày 24/10, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi); thảo luận ở tổ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm Y tế; Dự án Luật Dữ liệu.