Tôn vinh tinh hoa văn hóa Việt Nam

Nhiều năm qua, nhà sưu tập Thúy Anh đã bền bỉ tổ chức chuỗi hoạt động về văn hóa, nghệ thuật thông qua các cuộc triển lãm, mạn đàm về mỹ thuật, văn hóa, văn chương, nhằm lan tỏa không gian, giá trị của văn hóa, con người Việt Nam.

Mở đầu chuỗi hoạt động là trưng bày cắm hoa nghệ thuật chủ đề “Hoa mùa thu Hà Nội xưa và nay” với sự tham gia của các nghệ nhân cắm hoa, trưng bày các loài hoa đặc trưng của mùa thu Hà Nội nhằm lan tỏa vẻ đẹp của đời sống, hướng tới tinh thần lạc quan, hy vọng.

Triển lãm tranh “Mùa hồng thu Thăng Long” giới thiệu bộ sưu tập 18 bức tranh rồng, hoa hồng mùa thu Hà Nội của nhà sưu tập Thúy Anh và mạn đàm “Tinh hoa mỹ thuật đương đại, tôn vinh và lan tỏa” với sự tham gia của các chuyên gia, nghệ sĩ chuyên ngành mỹ thuật, văn hóa.

Mạn đàm với chủ đề “Văn hóa - văn thơ xưa và nay” thu hút sự tham gia của các nhà văn, thi sĩ, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu phê bình văn học.

Thông qua chuỗi sự kiện văn hoá, các nghệ sỹ, nhà sưu tập mong muốn những điều tốt đẹp sẽ luôn ở trong mỗi con người, bền vững cùng thời gian; mỗi người đều có thể đóng góp vào sự phát triển văn hoá trong cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào tối 4/10 tới tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên và năm nay đánh dấu lần tổ chức thứ ba kể từ năm 2022.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 1 - Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức Trưng bày tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hà Nội và những cửa ô”, nhằm giới thiệu lịch sử của các cửa ô Hà Nội gắn liền với lịch sử của Thăng Long - Hà Nội.

Trung tâm Thông tin Du lịch - Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Tại di tích tháp Pô Sah Inư, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vừa diễn ra Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận bảo vật quốc gia đối với Linga vàng Bình Thuận và Khai mạc Lễ hội Kate năm 2024.

Chỉ cần chậm lại một chút, sẽ cảm nhận được ẩn sâu dưới vẻ sôi động là một Hà Nội khác – một Hà Nội với chiều sâu văn hóa và di sản phong phú.

Tối 1/10, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc triển lãm “Bản diện kim cương II” của họa sĩ Đinh Quang Tỉnh. Triển lãm độc đáo giới thiệu đến công chúng 80 tác phẩm chân dung về các văn nghệ sỹ danh tiếng của Việt Nam, do họa sĩ sáng tác trong nhiều năm.