Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp mặt doanh nghiệp Ireland

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, sáng 3/10, tại thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt doanh nghiệp Ireland.

Trong không khí cởi mở và thân thiện, tại cuộc gặp mặt, đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp của Ireland đã chia sẻ thông tin về các dự án đầu tư, kinh doanh đã và đang được triển khai cũng như các ý tưởng mong muốn được triển khai trong thời gian tới tại Việt Nam; kiến nghị về cách thức nâng cao hiệu quả hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa hai nước.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, kiêm nhiệm Ireland đã phối hợp với các tổ chức doanh nghiệp của Ireland tổ chức cuộc gặp với các doanh nghiệp. Qua phần trình bày và trao đổi của các doanh nghiệp Ireland, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy nhiều doanh nghiệp Ireland đã có các dự án đầu tư hiệu quả và gặt hái thành công nhất định trong nhiều lĩnh vực tại một số địa phương của Việt Nam, với các nhóm liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp, y tế, chuyển đổi năng lượng, công nghiệp phát thải thấp và nhất là công nghệ cao, công nghệ sinh học hay bán dẫn tại Việt Nam. Đây cũng là những ngành mà Việt Nam định hướng tập trung ưu tiên phát triển trong thời gian tới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chia sẻ, cảm nhận được năng lượng, nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp Ireland trong quyết tâm đẩy mạnh hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại và đầu tư với Việt Nam trong thời gian tới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thấy rằng con số 41 dự án đầu tư FDI với số vốn 60,82 triệu USD của Ireland tại Việt Nam như hiện nay là quá khiêm tốn so với tiềm năng hai nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam gặp mặt doanh nghiệp Ireland tại thủ đô Dublin.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, Việt Nam đang đứng trước khởi điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Với tầm nhìn dài hạn này, Việt Nam định hướng thu hút đầu tư có chọn lọc hướng đến phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức. Theo đó, ưu tiên các dự án công nghệ cao, điện tử, bán dẫn, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, năng lượng mới (hydrogen), công nghệ sinh học, y tế, trung tâm tài chính quốc tế, thương mại dịch vụ hiện đại, xây dựng kết cấu hạ tầng, hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Trước bối cảnh và cơ hội mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng tiềm năng hợp tác của hai nước còn rất phong phú, cần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa bởi nội lực dồi dào của mỗi bên cũng như sức sống của thời đại mới, thời đại của cách mạng khoa học công nghệ, của sự liên kết, hội nhập sâu rộng trên toàn thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 3/10, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi!”.

Tối 3/10, tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, sáng 3/10, tại thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt doanh nghiệp Ireland.

Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Hà Nội phát hiện Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC có dấu hiệu che giấu doanh thu để trốn tránh việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Một ổ nhóm chuyên giả danh thầy tu để lừa đảo những người có nhu cầu chữa bệnh xương khớp vừa bị Công an huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, bắt giữ.